รีเซต

มีผู้พิชิตได้แล้ว ขุมทรัพย์บนเทือกเขาร็อกกี "ฟอร์เรสต์ เฟนน์" ซ่อนไว้นานกว่าสิบปี

มีผู้พิชิตได้แล้ว ขุมทรัพย์บนเทือกเขาร็อกกี "ฟอร์เรสต์ เฟนน์" ซ่อนไว้นานกว่าสิบปี
ข่าวสด
9 มิถุนายน 2563 ( 01:30 )
150
มีผู้พิชิตได้แล้ว ขุมทรัพย์บนเทือกเขาร็อกกี "ฟอร์เรสต์ เฟนน์" ซ่อนไว้นานกว่าสิบปี

 

มีผู้พิชิตได้แล้ว - วันที่ 8 มิ.ย. เดอะการ์เดียน รายงานว่า นายฟอร์เรสต์ เฟนน์ นักสะสมงานศิลปะและโบราณวัตถุผู้โด่งดังของอเมริกา เปิดเผยว่า มีนักล่าขุมทรัพย์นิรนามพิชิตหีบสมบัติที่มีมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (31 ล้านบาท) แล้ว ที่นายเฟนน์เคยซ่อนในถิ่นทุรกันดารของเทือกเขาร็อกกี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา เมื่อสิบปีก่อน

 

นายฟอร์เรสต์ เฟนน์ SANTA FE NEW MEXICAN

 

นายเฟนน์ อายุ 89 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองซานตาเฟ ให้สัมภาษณ์กับ ซานตาเฟนิวเม็กซิกัน ว่า นักล่าขุมทรัพย์คนดังกล่าวสามารถระบุที่ตั้งของหีบสมบัติได้เมื่อไม่กี่วันก่อน และส่งภาพถ่ายที่ยืนยันการค้นพบหีบสมบัติมาให้ตนแล้ว แต่เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว บอกแค่มาจากฝั่งตะวันออก

 

นายเฟนน์เคยเปิดเผยเมื่อปี 2560 ว่า หีบสมบัติดังกล่าวมีน้ำหนัก 9 กิโลกรัม ส่วนขุมทรัพย์ในหีบสมบัติมีน้ำหนักอีก 10 กิโลกรัม ซึ่งตนนำไปสถานที่ซ่อนด้วยตัวเองจากการเดินทางแยกกัน 2 ครั้ง

 

หนังสืออัตชีวประวัติ The Thrill of the Chase / SANTA FE NEW MEXICAN

 

ส่วนตอนนี้ นายเฟนน์กล่าวหลังมีผู้พิชิตหีบสมบัติได้ว่า “รู้สึกดีใจครึ่งหนึ่ง แต่เสียใจครึ่งหนึ่งเพราะการล่าสิ้นสุดลงแล้ว”

 

นายเฟนน์ไม่เคยเปิดเผยที่ซ่อนของหีบสมบัติอย่างชัดเจน แต่โพสต์เบาะแสออนไลน์และในกลอน 24 วรรค ที่ตีพิมพ์ในหนังสืออัตชีวประวัติ The Thrill of the Chase เมื่อปี 2553 ทำให้ผู้คนหลายแสนออกล่าทั่วทุกมุมพื้นที่ห่างไกลฝั่งตะวันตกของสหรัฐ

 

นายปารีส วอลเลส์ หนึ่งในเสียชีวิตจากภารกิจการล่าขุมทรัพย์เมื่อปี 2560 / SANTA FE NEW MEXICAN

 

หลายคนลาออกจากงานเพื่ออุทิศตัวเองและลงทุนเงินเก็บทั้งชีวิตเพื่อค้นหาหีบสมบัติที่เชื่อกันว่าเต็มไปด้วยเหรียญทองคำ อัญมณี และวัตถุล้ำค่าอื่นๆ มากมาย แต่สุดท้ายคว้าน้ำเหลวหรือเอาชีวิตไปทิ้งจากการมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย บางคนบอกเป็นเรื่องหลอกลวง นำไปสู่การยื่นฟ้องร้องคดี

 

ทั้งนี้ นายเฟนน์ซ่อนขุมทรัพย์เพื่อต้องการล่อให้ผู้คนเข้าไปในถิ่นทุรกันดารและให้โอกาสเปิดการผจญภัยแบบโบราณและการเดินทางเพื่อแสวงหาความร่ำรวย ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา นายเฟนน์จัดการเปิดและปิดหีบสมบัติหลายครั้ง เพื่อโรยผงทองคำ และบรรจุเหรียญและนักเก็ตทองคำหายากหลายร้อยชิ้น

 

 

ตลอดจนโบราณวัตถุต่างๆ เช่น รูปปั้นสัตว์ยุคก่อนโคลัมบัส กระจกกรอบทองคำยุคก่อนประวัติศาสตร์ หยกที่ถูกแกะสลักเป็นใบหน้าชาวจีนโบราณ และ เครื่องประดับโบราณที่มีทับทิมและมรกต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง