รีเซต

สั่งปิดโรงพยาบาลชุมแสง! สาวท้องติดโควิดแพร่เชื้อใส่แพทย์-พยาบาล 4 รายรวด

สั่งปิดโรงพยาบาลชุมแสง! สาวท้องติดโควิดแพร่เชื้อใส่แพทย์-พยาบาล 4 รายรวด
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2564 ( 16:01 )
35
สั่งปิดโรงพยาบาลชุมแสง! สาวท้องติดโควิดแพร่เชื้อใส่แพทย์-พยาบาล 4 รายรวด

วันนี้ ( 27 มิ.ย. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัฒน์ จันทร์สุข นายอำเภอชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้มีการออกหนังสือประกาศลงวันที่ 26 มิถุนายน กรณีออกคำสั่งปิดให้บริการโรงพยาบาลชุมแสง หลังพบว่ามีบุคลากรของโรงพยาบาลถึง 4 นายติดเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นต้องมีการประกาศปิดโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยมีการสั่งปิดโรงพยาบาลตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 อีกทั้ง ยังได้มีการนำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทั้งหมดกว่า 200 ชีวิต ไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกด้วย

 มีรายงานด้วยว่า สาเหตุการติดเชื้อโควิด-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมแสงครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีหญิงสาวรายหนึ่งมาคลอดลูกที่โรงพยาบาล แล้วหลังจากคลอดบุตร ก็มีอาการป่วยมารักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเหนื่อยแน่นหน้าอก แพทย์จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะพบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 จึงได้รีบทำการตรวจสอบไทม์ไลน์ย้อนหลัง พร้อมกับให้แพทย์ และพยาบาล จำนวน 7 ราย ที่ทำคลอดให้กับหญิงสาวรายนี้ มาตรวจหาเชื้อจึง แล้วก็พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 4 ราย ส่วนอีก 3 รายที่เหลือ กำลังรอผลการตรวจเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนายอำเภอชุมแสง ได้มีคำสั่งประกาศปิดโรงพยาบาลชุมแสงไปแล้วนั้น ทาง พญ.บุญญธิดา ยาอินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแสง จึงได้มีการปิดล้อมโรงพยาบาล โดยห้ามบุคคลภายนอก และคนไข้ที่ยังรักษาตัวอยู่ เข้าออกจากโรงพยาบาลอย่างเด็ดขาด อีกทั้ง ยังมีการให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทั้งหมดกว่า 240 ชีวิต มารทำการตรวจสอบหาเชื้อโควิดอย่างเร่งด่วน โดยมีการคัดกรองและตรวจหาเชื้อกันตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา แต่มีข้อมูลรายงานระบุว่า บุคลากรเหล่านี้ รวมถึงแพทย์และพยาบาลที่ติดเชื้อล่าสุด ได้มีการฉีดวัคซีนโควิดของชิโนแวค ไปครบทั้ง 2 เข็มไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการการปิดให้บริการของโรงพยาบาลชุมแสงนั้น ยังคงมีการให้บริการเฉพาะในส่วนของฉุกเฉินเท่านั้น จึงทำให้การบริการในด้านอื่นๆ ถูกกระจายหน้าที่ไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลแทน ซึ่งยังได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียง อย่าง โรงพยาบาลเก้าเลี้ยว โรงพยาบาลหนองบัว และโรงพยาบาลโกรกพระ ให้รับคนไข้ที่ต้อง admit รวมถึงในรายของหญิงที่ถึงกำหนดต้องคลอดลูกจากโรงพยาบาลชุมแสงด้วย.


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง