รีเซต

เกาหลีใต้ ไฟเขียวให้ทานอาหารในโรงหนัง-โรงยิมได้สัปดาห์หน้า

เกาหลีใต้ ไฟเขียวให้ทานอาหารในโรงหนัง-โรงยิมได้สัปดาห์หน้า
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2565 ( 15:22 )
92
เกาหลีใต้ ไฟเขียวให้ทานอาหารในโรงหนัง-โรงยิมได้สัปดาห์หน้า

วันนี้ (22 เม.ย. 65) นายกรัฐมนตรีคิม บู-คยอมของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (22 เม.ย.) ว่า รัฐบาลจะอนุญาตให้ประชาชนสามารถรับประทานอาหารในโรงภาพยนตร์, โรงยิมในร่ม และศาสนสถานได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้า หลังจากที่รัฐบาลยกเลิกข้อจำกัดด้านการเว้นระยะห่างทางสังคมเมื่อต้นสัปดาห์นี้

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า จะมีการอนุญาตให้ประชาชนรับประทานอาหารบนรถไฟและรถโดยสารสายด่วนได้ เนื่องจากรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 เพิ่มเติมอันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ

นายคิมกล่าวในระหว่างการประชุมด้านโรคโควิด-19 ว่า "ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันโดยเฉลี่ยลดลงประมาณ 40% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่ยอดผู้ป่วยหนักและผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง" แต่ระบุเสริมว่า "การยกเลิกข้อจำกัดต่าง ๆ ไม่ได้หมายความว่า ความเสี่ยงของการติดเชื้อหมดไปแล้ว"

อย่างไรก็ตามเมื่อวันจันทร์ (18 เม.ย.) เกาหลีใต้ได้ยกเลิกข้อจำกัดด้านโควิด-19 ส่วนใหญ่ รวมถึงการจำกัดจำนวนคนในการรวมกลุ่มและการกำหนดเคอร์ฟิวสำหรับเวลาให้บริการของภาคธุรกิจ ยกเว้นข้อบังคับในการสวมหน้ากากอนามัย

ส่วนความกังวลเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมนั้น นายคิมระบุว่า รัฐบาลจะตัดสินใจเกี่ยวมาตรการรับมือต่าง ๆ หลังจากหารือกับหน่วยงานด้านสุขภาพและกลุ่มที่เกี่ยวข้อง





ภาพจาก รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง