รีเซต

"แมนนี ปาเกียว" แขวนนวม ลุยเลือกตั้งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

"แมนนี ปาเกียว" แขวนนวม ลุยเลือกตั้งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์
TNN World
29 กันยายน 2564 ( 18:47 )
63
"แมนนี ปาเกียว" แขวนนวม ลุยเลือกตั้งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

Philippines: แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ประกาศแขวนนวม เพื่อเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี

 

 

“แมนนี ปาเกียว” ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งมีแผนลงเลือกตั้งประธานาธิบดี ปี 2022 เปิดเผยว่า เขาได้แขวนนวมแล้ว เพื่อทุ่มเทให้แก่การต่อสู้ครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตทางการเมือง

 

 

ปัจจุบัน “ปาเกียว” เป็นวุฒิสมาชิก และต้องแบ่งเวลาระหว่างการเมืองกับการชกมวย เขาประกาศบนหน้า Facebook ของตัวเอง เป็นคลิปวิดีโอความยาว 14 นาที เพื่อประกาศแขวนนวม เดินหน้ารณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี

 

 

ปาเกียว ถือเป็นสุดยอดนักมวยของฟิลิปปินส์ ทั้งฟุตเวิร์ก และการออกหมัดที่รวดเร็ว ทำให้ปาเกียว ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักชกระดับแนวหน้าของโลกในประวัติศาสตร์วงการกีฬา

 

 

เขาเกิดในครอบครัวยากจน ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ทำให้เขาต้องดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อความอยู่รอด ปาเกียวจึงเดินทางเข้าสู่กรุงมะนิลา เมืองหลวง ตั้งแต่เป็นวัยรุ่น เพื่อเริ่มอาชีพชกมวย

 

 

ทั้งนี้ ปาเกียว เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เหนียวแน่นของประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต รวมถึงยังสนับสนุนนโยบายปราบปรามยาเสพติดของดูแตร์เต และเสนอแนะให้นำโทษประหารชีวิตกลับมาใช้อีกครั้ง แต่ระยะหลังความสัมพันธ์ไม่ค่อยสู้ดี เพราะปาเกียว วิจารณ์ความสัมพันธ์ฉันท์มิตรของดูแตร์เตกับจีน และการทุจริตในแวดวงรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง