รีเซต

แม่นไปอีก! ชาวเน็ตแห่แชร์ฉากเมืองพินาศ “เดอะซิมป์สันส์” สะท้อนเหตุบุกสภา (คลิป)

แม่นไปอีก! ชาวเน็ตแห่แชร์ฉากเมืองพินาศ “เดอะซิมป์สันส์” สะท้อนเหตุบุกสภา (คลิป)
ข่าวสด
8 มกราคม 2564 ( 08:35 )
337
แม่นไปอีก! ชาวเน็ตแห่แชร์ฉากเมืองพินาศ “เดอะซิมป์สันส์” สะท้อนเหตุบุกสภา (คลิป)

แม่นไปอีก! - วันที่ 8 ม.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสฮือฮาความแม่นยำในการทำนายเหตุการณ์ของ เดอะซิมป์สันส์ (The Simpsons) การ์ตูนเสียดสีชื่อดังแดนอเมริกัน หลังชาวเน็ตจำนวนมากโพสต์ภาพจากฉากในตอนพิเศษ Treehouse of Horror ฉลองเทศกาลฮาโลวีนปีที่ 31 ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2563

 

เป็นภาพเมืองพินาศเหมือนเผชิญกับสงครามกลางเมือง บ้านเรือนพังเสียหาย มีไฟไหม้ แถมยังระบุว่าเป็นเหตุในวันที่ 20 ม.ค.2564 ตรงกับกำหนดทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน

 

แม้จะยังไม่ถึงวันดังกล่าว แต่หลายคนระบุว่าขนลุกกับความคล้ายคลึงของตอน The Simpsons กับเหตุโกลาหลที่กลุ่มผู้สนับสนุน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ บุกเข้า อาคารรัฐสภา หรือ ยูเอส แคปิตอล ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ก่อนเกิดการปะทะบานปลายและมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

 

 

ตอนนี้ของเดอะซิมป์สันส์เปิดฉากด้วยชาวเมืองสปริงก์ฟิลด์ต่อแถวรอลงคะแนนเลือกตั้ง ขณะที่ โฮเมอร์ ซิมป์สันส์ผู้พ่อ เพิ่งจำได้ว่าเป็นวันเลือกตั้ง เลยรีบเดินทางไปยังคูหาและพบกับลิซ่า ลูกสาว ที่ถามโฮมเมอร์ว่าลืมวันเลือกตั้งได้อย่างไร หลังเผชิญกับสิ่งต่างๆ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และภาพก็ขึ้นรายชื่อผลงานของนายทรัมป์ที่ยาวเป็นหางว่าว

 

แต่แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เป็นเพียงความฝันของโฮเมอร์ ซึ่งลืมการเลือกตั้งจริงๆ และไม่ได้ไปใช้สิทธิออกเสียง พอโฮเมอร์นึกออกก็พูดแค่ว่า “เฮ! มันจะแย่สักแค่ไหน?” จากนั้นภาพก็ตัดไปยังวันที่ 20 ม.ค. โฮเมอร์นั่งอยู่บนหลังคาบ้านที่ถูกทำลายจนพังยับ

 

ทั้งนี้ การ์ตูนเรื่องเดอะซิมป์สันส์กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในข่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถึงความแม่นยำในการคาดเดาอนาคต อาทิ ตอน Bart to the Future มีเนื้อหาว่าลิซ่า ซิมป์สันส์ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งจากประธานาธิบดีทรัมป์ หลังทำลายเศรษฐกิจประเทศย่อยยับ ตอนดังกล่าวออกอากาศเมื่อปี 2543 เป็นเวลา 16 ปีก่อนที่นายทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งได้นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559

 

อีกตอนที่ออกอากาศเมื่อปี 2541 เผยให้เห็นป้าย 20th Century Fox และข้อความระบุด้านล่างว่าเป็นเครือดิสนีย์ ห่างกันนานถึง 21 ปีจากเหตุการณ์ที่บริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ซื้อกิจการ 20th Century Fox เมื่อเดือนมี.ค.2562

 

The 2020 Halloween episode of The Simpsons looked at the latest presidential race between Trump and Biden, predicting civil unrest after the result. /FOX/The Simpsons/

In the episode, Homer forgets to vote and his vote turns out to be the decider, and due to his not being cast, chaos descends. /FOX/The Simpsons/

FILE PHOTO: Pro-Trump protesters storm into the U.S. Capitol during clashes with police, during a rally to contest the certification of the 2020 U.S. presidential election results by the U.S. Congress, in Washington, U.S, January 6, 2021. REUTERS

Pro-Trump protesters storm the U.S. Capitol during a rally to contest the certification of the 2020 U.S. presidential election results by the U.S. Congress, at the U.S. Capitol Building in Washington, D.C., U.S. January 6, 2021. Picture taken January 6, 2021. REUTERS

/FOX/The Simpsons/

/FOX/The Simpsons/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง