รีเซต

ปิดเมรุชั่วคราว หลังเผาศพผู้ป่วย 'โควิด' ติดต่อกัน 11 ศพ จนปล่องแตกร้าว

ปิดเมรุชั่วคราว หลังเผาศพผู้ป่วย 'โควิด' ติดต่อกัน 11 ศพ จนปล่องแตกร้าว
ข่าวสด
20 กรกฎาคม 2564 ( 14:35 )
106
ปิดเมรุชั่วคราว หลังเผาศพผู้ป่วย 'โควิด' ติดต่อกัน 11 ศพ จนปล่องแตกร้าว

 

วัดศิริเจริญเนินหม้อ จ.ราชบุรี ปิดเมรุชั่วคราว หลังเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรค โควิด-19 รวม 11 ศพ จนปล่องเมรุแตกร้าว เร่งให้ช่างซ่อมแซมแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2564 ที่วัดศิริเจริญเนินหม้อ ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหลักเมือง นายดุสิต จิรภัทรากร เลขานุการนายก อบจ.ราชบุรี นายกุลฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club Thailand และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด

 

 

เข้าตรวจสอบสภาพบริเวณปล่องเมรุของวัด หลังเกิดการชำรุดร้าวหลายจุด เนื่องจากมีประชาชนนำศพติดเชื้อ โควิด-19 มาเผาที่วัดจำนวนมาก ทำให้เตาเผาเกิดการชำรุดแตกร้าว เวลาเผาจะมีกลุ่มควันลอยออกมาตามรอยแตกร้าวเกรงจะเกิดอันตรายต่อการเผาศพในครั้งต่อไป วัดได้ประสานช่างเข้ามาดำเนินการหาแนวทางซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ เปิดเผยว่า ทางวัดต้องหยุดเรื่องการเผาศพที่ติด โควิด ไว้เป็นการชั่วคราวก่อน เพราะปล่องเตามีปัญหาแตกร้าว เมื่อวานนี้เผาศพสุดท้ายที่ติด โควิด มีน้ำหนักมากถึง 160 กิโลกรัม จนปล่องเตาร้าว สาเหตุที่ร้าวอาจมาจากฝนที่ตกติดต่อกัน ขณะนี้เผาศพที่ติด โควิด ไปแล้ว 11 ศพ

 

 

 

 

นายกำจัด โพธิ์ระย้า ช่างก่อสร้างเมรุเผาศพ กล่าวว่า วิธีการซ่องต้องใช้ เหล็กแผ่นรัดรอบ ทำในลักษณะเป็นโครงสร้างขึ้นมาก่อน แล้วจะผสมปูน ผสมหินเกร็ดเทกรองลงไป เพื่อให้ปูนไปติดปิดรอยแตกร้าวของปล่อง แล้วใช้เหล็กเป็นตัวรัดและใช้ปูนเป็นตัวพอกอีกครั้งหนึ่งแล้วจะใช้งานได้ทนทาน ซึ่งตนจะเข้าซ่อมแซมภายในเร็ววันนี้

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้วัดสามารถเผาศพได้อยู่ เพียงแต่ควันจะต้องออกมาจากรอยแตกร้าวด้านข้างปล่อง ซึ่งในนระหว่างที่ซ่อมก็ยังสามารถเผาศพได้อยู่ ส่วนการซ่อมนั้นน่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 อาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง