รีเซต

ฝนตกหนัก 'ณเดช' ช่วยจับตัวเงินตัวทอง เข้าบ้านปชช.

ฝนตกหนัก 'ณเดช' ช่วยจับตัวเงินตัวทอง เข้าบ้านปชช.
มติชน
18 พฤษภาคม 2565 ( 12:39 )
60
ฝนตกหนัก 'ณเดช' ช่วยจับตัวเงินตัวทอง เข้าบ้านปชช.

หลังจากฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้สัตว์เลื้อยคลานออกมาเผล้นพล่านไปทั่ว โดยเฉพาะตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่กว่า 50 ก.ก.เข้าบ้านเรือนประชาชน ทำให้ “ณเดช” กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม ต้องมาช่วยจับคนเดียว อย่างน่าทึ่ง

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้เกิดฝนตกหนักทั่งคืน ส่งผลให้สัตว์เลื้อยคลานมาเพล่นพล่านมาไปทั่วบริเวณ ส่งผลให้เช้านี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม ได้รับการร้องขอจากชาวบ้าน บ้านเลขที่18 ม.4 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าพบสัตว์ลักษณะคล้ายจระเข้ ตัวขนาดใหญ่ ยาว 3-4 เมตร วิ่งวนอยู่ภายในโรงรถในบ้านพัก หลังจากที่มีฝนตกมาตลอดทั้งคืน มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรมจึงจัดชุดเฉพาะกิจสัตว์เลื้อยคลานผู้เชี่ยวชาญคือ นายณเดช เหมาะคา อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯที่มีประสบการณ์โชกโชนเรื่องการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด จนได้รับฉายามือปราบสัตว์เลื้อยคลาน

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียวบริเวณกว้าง สอบถามเจ้าของบ้านก็ทราบว่าเจ้าตัวที่พบลักษณะคล้ายจระเข้ตัวใหญ่ Size บิ๊ก อยู่บริเวณจุดซักล้างหลังบ้าน จึงไปตรวจสอบก็พบว่าตัวบิ๊กนั้นเป็นเพียงเป็นตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่ ไม่ใช่จระเข้แต่อย่างใด ลำตัวตั้งแต่หัวถึงหางยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม

 

จากนั้น “ณเดช” มือปราบสัตว์เลื้อยคลาน จึงใช้ผ้าขาวหลอกล่อเจ้าตัวเงินตัวทองดังกล่าว แต่ก็มีอุปสรรคคือสุนัขเห่า ยิ่งเห่าก็ยิ่งทำให้พี่บิ๊ก ตกใจวิ่งหนี มีอารมณ์ฉุนเฉียวใช้หางฟาดไปทั่ว มือปราบของเราก็ไม่รอช้า งัดกลยุทธวิธีที่ได้รับการฝึกฝนมาคือ ใช้ผ้าขาวหลอกล่อพี่บิ๊กให้เผลอ แล้วหาวิธีขึ้นไปบนตัวของพี่บิ๊กใช้แรงกดทับไว้สักครู่ เพื่อให้พี่บิ๊กสงบสติอารมณ์และนิ่งลง

 

จากนั้นได้มัดมือ มัดเท้าพี่บิ๊ก ให้เข้าที่เข้าทางแล้วก็ใช้ผ้าขาวทำการพันบริเวณปากหัว พร้อมกับอุ้มขึ้นรถไปโดยง่ายดาย ไม่วายก็เสมือนต้องมนต์ของพี่ณเดชน์ มือปราบสัตว์เลื้อยคลานนั่นเอง เพราะใช้เวลารวมๆ เพียงแค่ 10 นาทีก็สามารถรวบพี่บิ๊กไซส์ยักษ์ได้อย่างคล่องแคล่วด้วยมือเปล่าเพียงคนเดียว ซึ่งจากนี้มือปราบสัตว์เลื้อยคลานของเราก็จะนำพี่บิ๊กไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง