รีเซต

แจ้งด่วน! กลางดึกน้ำท่วมบ้านไผ่ เตือนนำสิ่งของขึ้นที่สูง

แจ้งด่วน! กลางดึกน้ำท่วมบ้านไผ่ เตือนนำสิ่งของขึ้นที่สูง
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 21:16 )
246
แจ้งด่วน! กลางดึกน้ำท่วมบ้านไผ่ เตือนนำสิ่งของขึ้นที่สูง

วันที่ 19 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ขับรถประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ติดกับลำห้วยจิก ให้นำสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงหลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำบลบ้านลาน ว่าขณะนี้มีมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลผ่านตำบลบ้านลาน โดยน้ำได้ไหลมาตามลำห้วยจิกซึ่งจะผ่านในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เตรียมรับมือ คาดว่าน้ำจะมาถึงในช่วงกลางดึก และคาดว่าน้ำจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน


นายทองคำ กรีมิล ชาวบ้านชุมชนโนนสะอาด บอกว่า ตนเองได้เตรียมรับมือน้ำท่วมแล้ว โดยได้นำสิ่งของมีค่าขึ้นไว้ชั้นที่ 2 ส่วนชั้นล่างที่เปิดเป็นร้านขายก๊วยเตี๋ยว ได้นำสิ่งของวางขนโต๊ะเพื่อให้พ้นน้ำมากที่สุด เพื่อจะได้ไม่ให้มีเกิดความเสียหาย เพราะในปีที่ผ่านมามีประสบการณ์น้ำท่วมมาแล้ว คาดว่าในคืนนี้น้ำจะไหลล้นลำห้วยจิกที่อยู่ติดบ้านของตนเองแน่นอน


ด้านนายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบ้านไผ่ ได้คอยดูว่าหากน้ำท่วมสูงจุดใดจะต้องเข้าไปตัดไฟทันที โดยได้มีการแบ่งโซนในการตัดไฟที่เป็นสัดส่วน เพื่อจะได้ไม่กระทบกับประชาชนในพื้นที่น้ำไม่ท่วม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ตั้งศูนย์ปฎิบัติการภายในวัดจันทร์ประสิทธิ์ เพื่อเตรียมช่วยเหลือในกรณีที่ต้องใช้เรือในการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง