รีเซต

ลำปางหนาวมาก เช้านี้พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุดในภาคเหนือ

ลำปางหนาวมาก เช้านี้พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุดในภาคเหนือ
มติชน
17 ธันวาคม 2565 ( 10:59 )
53
ลำปางหนาวมาก เช้านี้พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุดในภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม สภาพอากาศเช้านี้ ในพื้นที่ จ.ลำปาง เกิดหมอกหนาวปกคลุมพื้นที่หลายพื้นที่ บางแห่งหนามาก อย่างที่ ถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขต อ.เกาะคา และ อ.เมือง ที่จะเข้าสู่เขตตัวเมืองลำปาง มีหมอก ปกคลุมพื้นที่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เกิดความหนาวเย็น

 

โดยเช้าวันนี้ ประชาชนในพื้นที่ จ.ลำปาง รู้สึกได้ถึงความหนาวเย็นที่มากกว่าทุกวัน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่อุณหภูมิในพื้นที่ประเทศไทยตอนบนจะเกิดความหนาวเย็นลงอีกในช่วงระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม

 

ซึ่งเช้าวันนี้ ตามประกาศข้อมูลของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า อุณหภูมิพื้นราบในภาคเหนือ วัดได้ต่ำสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาเถิน อ.เถิน จ.ลำปาง 14.6 องศาเซลเซียส โดยถือว่า เป็นอุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดในภาคเหนือมา 2 วันติดแล้ว

 

ซึ่งวานนี้ (16 ธันวาคม) อ.เถิน วัดได้ 13.3 องศาเซลเซียส สำหรับตัวเมืองลำปาง ก็เกิดความหนาวเช่นกัน สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดได้ต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส นับเป็นสภาพอากาศที่ต้องเรียกว่า ลำปางหนาวมากแล้ว

 

ข่าวน่าสนใจอื่น:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง