รีเซต

'สมชาย' เรียกร้องรัฐบาลประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ก่อนที่จะสายเกินแก้

'สมชาย' เรียกร้องรัฐบาลประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ก่อนที่จะสายเกินแก้
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2563 ( 12:58 )
66
'สมชาย' เรียกร้องรัฐบาลประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ก่อนที่จะสายเกินแก้

วันนี้ (24มี.ค.63) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก สมชาย แสวงการ โดยเรียกร้องรัฐบาลประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ควบคุมการระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) โดยข้อความระบุว่า

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการระบาดไวรัสโควิด 19 โดยเร็วก่อนที่จะสายเกินแก้ครับ เพราะอำนาจพิเศษนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลจะสามารถนำมาใช้รับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน มีบัญญัติในมาตรา 9 และ 11 รวมๆ ประมาณ 16 มาตรการ เช่น ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน หรือ “เคอร์ฟิว” สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ สั่งปิดเส้นทางคมนาคม ห้ามชุมนุมมั่วสุม หรือไปรวมตัวกันจำนวนมากๆ 

ห้ามนำเสนอข่าวสารที่กระทบกับสถานการณ์  ห้ามใช้อาคารสถานที่ตามที่กำหนด รวมถึงประกาศให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็น “เจ้าพนักงาน” ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งจะทำให้มีเอกภาพในการปฏิบัติและการสั่งการมากขึ้นด้วย

แต่มาตรการพิเศษเหล่านี้ ไม่ได้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทันทีหลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ต้องให้นายกฯประกาศ “ข้อกำหนด” เป็นเรื่องๆ เป็นมาตรการๆ ไป เหมือนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประกาศใช้ทั้งกฎอัยการศึก และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ไม่เคยประกาศ “เคอร์ฟิว” มีแค่ขอความร่วมมือห้ามออกจากบ้านบางช่วงเวลาเท่านั้น

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง