รีเซต

DJI ผู้สร้างโดรนชื่อดัง เปิดตัวซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติอัจฉริยะ

DJI ผู้สร้างโดรนชื่อดัง เปิดตัวซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติอัจฉริยะ
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2567 ( 10:23 )
25
DJI ผู้สร้างโดรนชื่อดัง เปิดตัวซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติอัจฉริยะ

ดีเจไอ (DJI) บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาระบบโดรนชื่อดัง ยกระดับการทำงานด้วยโดรนบินไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว ดีเจไอ โมดิฟาย (DJI Modify) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แก้ไขโมเดล 3 มิติอัจฉริยะ เพื่อช่วยในการทำงานสำรวจพื้นที่ด้วยโดรนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ภาพจาก DJI

 

ซอฟต์แวร์ตัวใหม่นี้ มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนา เพื่อช่วยในการปรับปรุงการสำรวจพื้นที่ การทำแผนที่ และการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินเหนือพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยกระบวนการสร้างภาพโมเดล 3 มิติที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย


ภาพจาก DJI

 

โดยได้ออกแบบระบบอินเทอร์เฟซ ที่ช่วยแก้ไขปัญหาทั่วไปในการสร้างภาพโมเดล 3 มิติ เช่น การสะท้อนของน้ำ ซึ่งอาจบิดเบือนความแม่นยำของภาพที่ได้รับ โดยจะทำงานร่วมกันกับ เทอร์รา (Terra) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แผนที่ของบริษัท เพื่อสร้างโซลูชันที่ครอบคลุมสำหรับการสำรวจทางอากาศ ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูล ไปจนถึงการแก้ไขแบบจำลองได้แบบครบวงจร 


ภาพจาก DJI

 

ตัวซอฟต์แวร์ยังสามารถช่วยปรับแต่งภาพในรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น ลักษณะของพื้นผิวถนนและผิวน้ำ หรือเติมเต็มรูโหว่ภายในโมเดล 3 มิติเพื่อช่วยให้โมเดลมีความสมบูรณ์มากขึ้น และยังสามารถระบุและลบชิ้นส่วนที่ลอยอยู่กลางอากาศ หรือลบวัตถุจำนวนมากออกไปโดยอัตโนมัติ เหมาะสำหรับการใช้จำลองสภาพแวดล้อมเมืองที่ซับซ้อน 


ภาพจาก DJI

 

บริษัทระบุว่า ด้วยฟีเชอร์ทั้งหมดนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูและแก้ไขโมเดลทั้งความละเอียดสูงและความละเอียดต่ำได้ในอินเทอร์เฟซเดียว พร้อมเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออัปเดตการเปลี่ยนแปลงได้แบบทันที และยังสามารถอัปโหลดและแชร์โมเดลได้อย่างง่ายดายผ่านลิงก์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติมหรือการถ่ายโอนไฟล์ที่ซับซ้อน


โดยปัจจุบัน บริการ ดีเจไอ โมดิฟาย (DJI Modify) มีราคาอยู่ที่ 1,580 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 56,000 บาท พร้อมให้สิทธิ์ทดลองใช้งานฟรี 6 เดือน


ข้อมูลจาก designtaxiyankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง