รีเซต

คาดปี 66 ชาวอเมริกัน แห่เที่ยวเอเชีย-ยุโรป ไทยติดโผด้วย!

คาดปี 66 ชาวอเมริกัน แห่เที่ยวเอเชีย-ยุโรป ไทยติดโผด้วย!
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2565 ( 09:39 )
38
คาดปี 66 ชาวอเมริกัน แห่เที่ยวเอเชีย-ยุโรป ไทยติดโผด้วย!

เว็บไซต์ CNBC รายงานว่า ชาวอเมริกันมีแนวโน้มจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างคึกคักในปีหน้า จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นหลังจากต้องกักตัวมานาน 2-3 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับรัฐบาลทั่วโลกเริ่มผ่อนปรนการคุมเข้มพรมแดน 

โดย “เดสติเนชั่น อนาลิสต์ส” (Destination Analysts) บริษัทวิจัยด้านการท่องเที่ยว เปิดเผยผลสำรวจในเดือนพฤศจิกายนว่า ราวร้อยละ 31 ของชาวอเมริกันสนใจเดินทางไปยังต่างประเทศมากกว่าในประเทศ เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 จากเดือนกุมภาพันธ์ และสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปีนี้

ด้านเว็บไซต์ฮอปเปอร์ (Hopper) รายงานว่า ร้อยละ 62 ของการค้นหาเที่ยวบินปี 2566 ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม เป็นการค้นหาจุดหมายปลายทางในต่างประเทศ เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 55 ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งการเดินทางระหว่างประเทศติดในเทรนด์ 3 อันดับแรกสำหรับปี 2566 สะท้อนถึงการฟื้นตั้วครั้งใหญ่

ส่วนการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศบนเว็บไซต์คายัค (Kayak) นับถึงวันที่ 18 ธันวาคม เพิ่มขึ้นร้อยละ 13 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่การค้นหาเที่ยวบินในประเทศกลับลดลงร้อยละ 13 

นอกจากนี้ข้อมูลจากฮอปเปอร์ยังชี้ว่า ความต้องการเดินทางเยือนเอเชียเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยร้อยละ 27 ของการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศเป็นเมืองต่างๆ ในเอเชีย เทียบกับร้อยละ 19 ในปีที่แล้ว โดย 3 อันดับแรก ได้แก่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น นครโฮจิมินห์ของเวียดนาม และกรุงเทพฯ ของไทย

ขณะที่ยุโรปยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในแง่ของปริมาณนักเดินทางโดยรวม โดยเมืองต่าง ๆ ในยุโรปคิดเป็น 1 ใน 3 ของการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งใกล้เคียงกับปี 2564

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง