รีเซต

รัฐนิวเซาธ์เวลส์ในออสเตรเลีย จ่อขึ้นบัญชีดำ คนขับแท็กซี่ขี้โกง

รัฐนิวเซาธ์เวลส์ในออสเตรเลีย จ่อขึ้นบัญชีดำ คนขับแท็กซี่ขี้โกง
Xinhua
18 มีนาคม 2567 ( 19:05 )
13
รัฐนิวเซาธ์เวลส์ในออสเตรเลีย จ่อขึ้นบัญชีดำ คนขับแท็กซี่ขี้โกง

(แฟ้มภาพซินหัว : คนขึ้นรถแท็กซี่ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย วันที่ 18 มี.ค. 2024)

ซิดนีย์, 18 มี.ค. (ซินหัว) -- รัฐนิวเซาธ์เวลส์ของออสเตรเลียพิจารณาการขึ้นบัญชีดำคนขับรถแท็กซี่ที่คิดค่าโดยสารเกินมิเตอร์หรือปฏิเสธจะกดมิเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการใช้งานฐานข้อมูลแบบรวมศูนย์เพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของคนขับรถแท็กซี่ทั่วภูมิภาค
 
แอนโทนี วิง คณะกรรมาธิการการขนส่งแบบจุดต่อจุดของรัฐฯ จะทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมรถแท็กซี่เพื่อขยายฐานข้อมูลยานพาหนะคนขับ (Driver Vehicle Database) สำหรับเฝ้าติดตามการกระทำผิดกฎหมาย เช่น คิดค่าโดยสารเกินมิเตอร์และปฏิเสธจะกดมิเตอร์คณะกรรมาธิการฯ จะพิจารณาการปรับปรุงวิธีตรวจสอบพฤติกรรมของคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งรวมถึงการกระทำผิดที่เกี่ยวกับค่าโดยสาร นอกเหนือจากคุณสมบัติ ค่าโดยสาร และประวัติอาชญากรรม และจะพิจารณาการลงโทษผู้กระทำผิดซ้ำซากให้หนักยิ่งขึ้นเพื่อขับออกจากอุตสาหกรรมนี้
 
วิง ซึ่งเป็นผู้นำคณะกรรมาธิการฯ ที่กำกับดูแลรถแท็กซี่ รถเช่า และการบริการร่วมเดินทางในรัฐฯ เสริมว่าทีมเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกว่า 70 คน จะออกปฏิบัติภารกิจตรวจสอบพฤติกรรมคนขับรถแท็กซี่อย่างเต็มกำลัง เพื่อปราบปรามคนขับแท็กซี่ส่วนน้อยที่เลือกไม่กดมิเตอร์ คิดค่าโดยสารเกินมิเตอร์ หรือปฏิเสธจะกดมิเตอร์
 
นิก อะบราฮิม ผู้บริหารระดับสูงของสภารถแท็กซี่รัฐฯ กล่าวว่าการดำเนินการนี้เป็นเรื่องน่ายินดี และฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ผู้ให้บริการได้รับข้อมูลเกี่ยวกับคนขับรถแท็กซี่ที่กำลังออกวิ่งรถได้ดียิ่งขึ้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง