รีเซต

ธูซาร์ วินท์ ลวิน มิสยูนิเวิร์สเมียนมาได้ลี้ภัยการเมืองในสหรัฐ

ธูซาร์ วินท์ ลวิน มิสยูนิเวิร์สเมียนมาได้ลี้ภัยการเมืองในสหรัฐ
TNN World
27 พฤษภาคม 2564 ( 12:34 )
144
ธูซาร์ วินท์ ลวิน มิสยูนิเวิร์สเมียนมาได้ลี้ภัยการเมืองในสหรัฐ

 

ข่าววันนี้ ธูซาร์ วินท์ ลวิน มิสยูนิเวิร์สเมียนมาได้ลี้ภัยการเมืองในสหรัฐอเมริกาแล้ว และจะประกอบอาชีพนางแบบ หลังจากถูกทางการเมียนมาออกหมายจับ จากการเรียกร้องให้ "ช่วยเหลือเมียนมา" บนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่จัดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

 

 

คอลัมน์บันเทิงจากเว็บไซต์ GMA Network ของฟิลิปปินส์รายงานว่า ธูซาร์ วินท์ ลวิน หรือที่รู้จักในชื่อ แคนดี้ ธูซาร์ เดินทางถึงรัฐอินดีแอนาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม หรือ 1 สัปดาห์หลังการประกวดมิสยูเวิร์สที่นครไมแอมี รัฐฟลอริดา โดยมีชุมชนชาวชิน (Chin community) ในเมืองอินดีแอนาโปลิสมารับที่ท่าอากาศยาน ชุมชนนี้ช่วยให้เธอได้ลี้ภัยทางการเมืองและได้ทำงานนางแบบที่นครนิวยอร์ก
รายงานอ้างเฟซบุ๊ก Myanmar Celebrity TV Club ว่า เธอจะสังกัดบริษัทนางแบบ We Are JEM และจะเดินแบบในงานแฟชันโชว์สากล
 
 
 
แคนดี ธูซาร์ เป็นหนึ่งในคนมีชื่อเสียงชาวเมียนมาที่ร่วมประณามและชุมนุมตามท้องถนน ตั้งแต่กองทัพรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลพลเรือนเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ การได้ลี้ภัยในสหรัฐฯ ทำให้เธอไม่ต้องกลับประเทศไปถูกดำเนินคดีตามที่ถูกออกหมายจับ หลังจากเรียกร้องบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมตามเวลาในไทย ให้ประชาคมโลกช่วยเหลือเมียนมา
 
 
 
 
ก่อนหน้านั้น ชุมชนชาวชินในรัฐฟลอริดาได้ช่วยตัดเย็บชุดประจำชาติให้เธอขึ้นเวทีประกวด หลังจากชุดที่ส่งมาล่วงหน้ามาสูญหายไม่ถึงการประกวด เป็นชุดที่สตรีชินสวมในงานประเพณี ตั้งชื่อชุดว่า 'จักรพรรดินีผู้ไม่เกรงกลัว' จนเรียกเสียงฮือฮาไปทั่ว และคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวทีนี้
 
 
 
 
ทั้งนี้ นอกจากแคนดี ธูซาร์ แล้ว ยังมี น.ส.ฮาน เลย์ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลปี 2020 รวมอยู่ในกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงของเมียนมาไม่กี่คนได้รับหมายจับ ซึ่งหากว่าทั้งคู่เดินทางกลับเข้าเมียนมา ก็จะต้องได้รับการลงโทษจำคุกอย่างแน่นอน
 
 
 
 
ภาพ : Miss Universe
 
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง