รีเซต

เอาแล้ว! ถึงคิวภูมิใจไทย ยื่นใบลาประชุมครม.ทั้งพรรค หลัง มท.เตรียมชงต่อสัมปทานสายสีเขียว

เอาแล้ว! ถึงคิวภูมิใจไทย ยื่นใบลาประชุมครม.ทั้งพรรค หลัง มท.เตรียมชงต่อสัมปทานสายสีเขียว
มติชน
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:47 )
43
เอาแล้ว! ถึงคิวภูมิใจไทย ยื่นใบลาประชุมครม.ทั้งพรรค หลัง มท.เตรียมชงต่อสัมปทานสายสีเขียว

เอาแล้ว! ถึงคิวภูมิใจไทย ยื่นใบลาประชุมครม.ทั้งพรรค หลัง มท.เตรียมชงต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว อ้างไม่สะดวกพิจารณา

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ก.พ. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งการประขุมครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่ ครม.เข้าร่วมประชุมแบบเต็มคณะ หลังต้องประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ จากสาเหตุการแพร่ระบาดของโควิด-19 เชื้อสายพันธุ์โอมิครอน

 

อยากไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ มีรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยจะเสนอให้ครม.เห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขยายสัญญาสัมปทานให้กับบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ในเครือบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ออกไปอีก 30 ปี เป็นสิ้นสุด ปี 2602 จากเดิมสิ้นสุดปี 2572 แลกกับการเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย

 

ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วย

 

ซึ่งล่าสุดปรากฎว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทั้งหมดไม่ได้เข้าร่วมประชุมครม.ในวันนี้ โดยรมต.พรรคภูมิใจไทยได้ยื่นใบลาประชุมครม.ต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้(7 ก.พ.) โดยระบุเหตุผลว่าไม่สะดวกที่จะพิจารณาเรื่องนี้ ทำให้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีเพียงน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมเพียงคนเดียว

 

ขณะเดียวกันนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็อยู่ระหว่างการกักตัวจึงไม่ได้เข้าร่วมการประชุมครม.ในวันนี้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง