รีเซต

'อิสราเอล' จับมือ 'สหรัฐฯ' เริ่มพัฒนาระบบสกัดกั้นขีปนาวุธใหม่

'อิสราเอล' จับมือ 'สหรัฐฯ' เริ่มพัฒนาระบบสกัดกั้นขีปนาวุธใหม่
Xinhua
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:44 )
36
'อิสราเอล' จับมือ 'สหรัฐฯ' เริ่มพัฒนาระบบสกัดกั้นขีปนาวุธใหม่

เยรูซาเลม, 19 ก.พ. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (18 ก.พ.) โฆษกกระทรวงกลาโหมของอิสราเอล ประกาศว่าองค์การป้องกันขีปนาวุธของอิสราเอล สังกัดคณะกรรมการวิจัยและพัฒนาการป้องกันประเทศของกระทรวงฯ และสำนักงานป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐฯ ได้เริ่มพัฒนาระบบสกัดกั้นขปนาวุธนำวิถีพิสัยไกลแอร์โรว์-4 (Arrow-4) แล้ว

 

รายงานระบุว่าแอร์โรว์-4 จะเป็นระบบป้องกันประเทศหลายระดับรุ่นใหม่ของอิสราเอล ที่ใช้สำหรับสกัดกั้นขีปนาวุธในชั้นบรรยากาศและอวกาศ

 

กระทรวงฯ ระบุว่าแอร์โรว์-4 จะเป็นระบบต่อต้านขีปนาวุธขั้นสูงรุ่นใหม่พร้อมขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้น เพื่อ "รับมือกับภัยคุกคามที่ขยายตัวในภูมิภาค และจะเข้าแทนที่ระบบสกัดกั้นแอร์โรว์-2 ในทศวรรษต่อไป"

 

ด้านจอห์น ฮิลล์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐฯ ระบุว่าโครงการความร่วมมือระหว่างสองประเทศ "แสดงถึงความมุ่งมั่นของสหรัฐฯ ที่จะช่วยเหลือรัฐบาลอิสราเอลยกระดับศักยภาพการสกัดกั้นขีปนาวุธระดับชาติ เพื่อปกป้องรัฐอิสราเอลจากภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่"

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ร่องรอยการเคลื่อนที่ของระบบสกัดกั้นขีปนาวุธนำวิถีแอร์โรว์-2 ที่ถูกยิงจากพื้นที่ใกล้เมืองยาฟเน่ทางตอนกลางของอิสราเอล วันที่ 9 ก.ย. 2014)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง