รีเซต

เพลิงไหม้ห้องเช่าช่วงเช้ามืด ลูกสาวพาแม่หนีกองเพลิงรอดหวุดหวิด

เพลิงไหม้ห้องเช่าช่วงเช้ามืด ลูกสาวพาแม่หนีกองเพลิงรอดหวุดหวิด
มติชน
18 กรกฎาคม 2563 ( 09:13 )
40
เพลิงไหม้ห้องเช่าช่วงเช้ามืด ลูกสาวพาแม่หนีกองเพลิงรอดหวุดหวิด

 

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 564 บ้านบึงพญาปราบ หมู่ 5 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมวิทยุสื่อสารขอสนับสนุนขอรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านเกาะ และเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา รวมทั้งอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสว่างเมตตาโคราชให้ช่วยไประงับเหตุร้าย

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกของรั้วโรงเรียนบ้านบึงพญาปราบ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องเช่าตั้งอยู่ริมสุดข้างทางเข้าซอย 25 ค่อนข้างโชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีลมพัดกรรโชกและห้องต้นเพลิงตั้งอยู่ริมสุดประกอบกับโครงสร้างของอาคารเป็นปูนและเหล็ก การปฏิบัติหน้าที่จึงไม่มีอุปสรรคแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาที โดยมีสิ่งของเครื่องใช้ของของห้องเช่าต้นเพลิงได้รับความเสียหายถูกเพลิงเผาวอดส่วนห้องด้านข้างถูกน้ำเสียหายเล็กน้อย ประเมินความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท

 

จากการสอบปากคำนางจันทร์จิรา เกษกระสัง อายุ 55 ปี เจ้าของห้องต้นเพลิงให้การว่า ตนประกอบอาชีพเป็นแม่บ้าน โดยพักอาศัยอยู่กับลูกสาวที่เพิ่งเรียนจบชั้น ม. 6 ขณะเกิดเหตุมีอาการเป็นไข้ไม่สบายจึงกินยาทำให้รู้สึกง่วงมากจนหลับสนิท ได้สะดุ้งตื่นเมื่อลูกสาวได้มาเขย่าตัวปลุกแม่ว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้ ทันทีที่เปิดประตูห้องนอนพบเปลวไฟลุกไหม้แผงควบคุมไฟฟ้าภายในบ้าน ตกใจไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะยังมีอาการเบลอจากยาที่กินและห่วงทรัพย์สินที่พยายามจะเข้าไปขนออกมา เกิดการลังเลชั่วครู่ ลูกสาวที่มีสติได้รีบจูงมือตนให้รีบหนีออกจากเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ฝ้าและเพดานด้วยความทุลักทุเลโดยไม่สามารถนำทรัพย์สินออกมาได้แม้นแต่ชิ้นเดียว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจง ซึ่งต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง