รีเซต

ฝนถล่มปากีสถาน ทำน้ำท่วมปชช.เสียชีวิตเกือบร้อย

ฝนถล่มปากีสถาน ทำน้ำท่วมปชช.เสียชีวิตเกือบร้อย
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 13:27 )
516
ฝนถล่มปากีสถาน ทำน้ำท่วมปชช.เสียชีวิตเกือบร้อย

วันนี้( 26 ส.ค.63) สำนักงานบริหารภัยพิบัติธรรมชาติของปากีสถาน ระบุว่า พายุฝนมรสุมทำให้เกิดฝนตกหนัก 3 วันในปากีสถาน รวมถึงเมืองท่าการาจี มีผู้เสียชีวิต 93 คนในภาคเหนือของปากีสถาน และในอีก 6 จังหวัด 

 โดยผู้เสียชีวิตมากที่สุด 31 คน อยู่ในจังหวัดซินด์ ทางใต้ของปากีสถาน รองลงมาคือจังหวัดไคเบอร์-ปัคตุนควา มีผู้เสียชีวิต 23 คน  จังหวัดบาโลชิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน เสียชีวิต 15 คน ปัญจาบเสียชีวิต 8 คน  แคว้นแคชเมียร์ ส่วนที่อยู่ในปกครองของปากีสถาน เสียชีวิต 3 คน , การาจีเสียชีวิต 3 คน และเสียชีวิตอีก 10 คนในภาคเหนือของปากีสถาน และทำให้มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 1,000 หลังทั่วปากีสถาน จากฝนตกหนักและน้ำท่วมนครการาจี ซึ่งเป็นเมืองท่าและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของปากีสถาน ได้รับผลกระทบหนักที่สุดหลังจากเกิดฝนตกหนัก เนื่องจากยังไม่ฟื้นตัวดีจากน้ำท่วมครั้งก่อนที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 


โดยระดับน้ำท่วมสูงสุดบนถนนในการาจี ท่วมรถเก๋งเกือบมิดหลังคา รถจักรยานยนต์และรถเก๋งหลายคันจมน้ำอยู่กลางถนน อาคารบ้านเรือนประชาชนและถนนหนทางถูกน้ำท่วมหนัก ผสมกับน้ำเสียที่เอ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำด้วย เนื่องจากระบบท่อและการระบายน้ำในการาจี ล้าสมัยแล้ว มีเด็กเสียชีวิต 3 คนในการาจีจากน้ำท่วมครั้งนี้

เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีอิมรอน ข่านของปากีสถาน เพิ่งส่งทหารไปช่วยสูบน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังจากที่เกิดฝนตกหนัก ซึ่งคาดว่า จะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องอีกตลอดสัปดาห์นี้ในการาจี







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง