รีเซต

ระทึก! เครื่องบินญี่ปุ่นถูกขู่วางระเบิด ต้องลงจอดฉุกเฉิน

ระทึก! เครื่องบินญี่ปุ่นถูกขู่วางระเบิด ต้องลงจอดฉุกเฉิน
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2566 ( 12:48 )
97
ระทึก! เครื่องบินญี่ปุ่นถูกขู่วางระเบิด ต้องลงจอดฉุกเฉิน

เครื่องบินของสายการบิน "เจ็ทสตาร์" ของญี่ปุ่น ร่อนลงจอดฉุกเฉินในญี่ปุ่น หลังถูกขู่ว่ามีระเบิด 100 กิโลบนเครื่องบิน ผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 คนขณะอพยพลงจากเครื่องบิน 


เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวตำรวจญี่ปุ่นว่า เครื่องบินแบบแอร์บัส เอ320 ของสายการบินต้นทุนต่ำของญี่ปุ่นชื่อ "เจ็ทสตาร์" ร่อนลงจอดฉุกเฉินในวันนี้ (7 ม.ค.) ที่สนามบินชูบุ ในภาคกลางของญี่ปุ่น หลังได้รับโทรศัพท์ขู่ว่ามีระเบิดบนเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ขณะอพยพลงจากเครื่องบิน มีผู้โดยสาร 136 คน และลูกเรืออีก 6 คนอยู่บนเครื่องบินขณะลงจอดฉุกเฉิน

ก่อนหน้านั้น สนามบินนาริตะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ได้รับโทรศัพท์เมื่อเวลา 6.20 น. เช้าวันนี้ตามเวลาในญี่ปุ่น จากชายชาวเยอรมันคนหนึ่งที่พูดเป็นภาษาอังกฤษ ระบุว่า เขาได้วางระเบิด 1 ลูกหนัก 100 กิโลกรัม ในส่วนบรรทุกสินค้าบนเครื่องบินดังกล่าว และต้องการพูดกับ "ผู้จัดการ" ไม่เช่นนั้นเขาจะจุดชนวนระเบิด

ทั้งนี้ ทำให้เครื่องบินดังกล่าว ซึ่งเป็นเที่ยวบินในประเทศ บินออกจากสนามบินนาริตะ เพื่อไปยังเมืองฟุกุโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามบิน ชูบุ แทน

อย่างไรก็ตาม หลังการอพยพผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเครื่องบินด้วยทางลงฉุกเฉิน และการตรวจสอบบนเครื่องบินแล้ว ไม่พบว่ามีระเบิดแต่อย่างใด 

เที่ยวบินหลายเที่ยวที่สนามบินชูบุต้องยกเลิกไป หลังเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินแห่งนี้ โฆษกสนามบินระบุว่า ตำรวจกำลังสอบสวนเรื่องนี้




แฟ้มภาพ TNN Online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง