รีเซต

น้ำมันดิบ ปิดลบ 86 เซนต์ วิตกสต็อกสหรัฐเพิ่มเกินคาด

น้ำมันดิบ ปิดลบ 86 เซนต์ วิตกสต็อกสหรัฐเพิ่มเกินคาด
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 06:55 )
39
น้ำมันดิบ ปิดลบ 86 เซนต์ วิตกสต็อกสหรัฐเพิ่มเกินคาด

วันนี้ (23 ม.ค.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์น้ำมันที่อ่อนแอลง และปริมาณสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 86 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 52.27 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวลง 0.3% ในรอบสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 69 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 55.41 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ปรับตัวขึ้น 0.6% ในรอบสัปดาห์นี้

ตลาดยังถูกกดดันหลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าสต็อกอาจลดลง โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 2.5 ล้านบาร์เรล

ส่วนสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกถ่วงลงจากความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีนและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเป็นปัจจัยฉุดความต้องการใช้น้ำมัน โดยจีนเป็นประเทศที่มีการนำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง