รีเซต

ที่ประชุมร่วม4ฝ่ายได้ข้อสรุปกำหนดเวลาอภิปรายหาทางออกประเทศ

ที่ประชุมร่วม4ฝ่ายได้ข้อสรุปกำหนดเวลาอภิปรายหาทางออกประเทศ
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2563 ( 14:15 )
183
ที่ประชุมร่วม4ฝ่ายได้ข้อสรุปกำหนดเวลาอภิปรายหาทางออกประเทศ

วันนี้ (22ต.ค.63) ที่ประชุมร่วม 4 ฝ่าย ประกอบด้วย ผู้แทนคณะรัฐมนตรี วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้หารือกำหนดกรอบเวลาการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 165  ก่อนมีข้อสรุปร่วมกันให้การประชุมรัฐสภา สมัยวิสามัญ ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ ใช้เวลา 23 ชั่วโมง แบ่งเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน 8 ชั่วโมง ส.ส.พรรครัฐบาล – ส.ว. และ คณะรัฐมนตรี ได้เวลาฝ่ายละ 5 ชั่วโมง โดยจัดสรรเวลาให้กับประธาน 1-2 ชั่วโมง ซึ่งการประชุมในวันแรก คือวันที่ 26 ตุลาคม จะเริ่มในเวลา 09:00 น. ไปจนถึงเวลา 22:00 น. ส่วนวันที่ 27 ตุลาคม จะเริ่มในเวลา 09:00 น. และสิ้นสุดลงก่อน 24.00 น. 

ทั้งนี้ ได้มีการนำญัตติที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสนอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 165 พร้อมข้อเท็จจริงของปัญหาที่เกิดขึ้นเข้าพิจารณาในที่ประชุม  อาทิ ความจำเป็นในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง การสลายการชุมนุมในย่านปทุมวัน ตลอดจนการใช้กฎหมายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า ในวันนี้ไม่ได้มีการหารือกันถึงประเด็นหรือหัวข้อการอภิปราย แต่ยอมรับว่าหลายคนยังกังวลถึงเนื้อหาการอภิปราย ซึ่งผู้อภิปรายจะต้องรับผิดชอบการอภิปรายของตนเอง  พร้อมเรียกร้องให้สมาชิกอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ และทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นกับกลไกรัฐสภา


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง