รีเซต

"เกาหลีใต้" งัดมาตรการ "เว้นระยะห่าง" ใช้คุมทั่วประเทศ สกัดโควิด

"เกาหลีใต้" งัดมาตรการ "เว้นระยะห่าง" ใช้คุมทั่วประเทศ สกัดโควิด
มติชน
22 สิงหาคม 2563 ( 13:55 )
99
"เกาหลีใต้" งัดมาตรการ "เว้นระยะห่าง" ใช้คุมทั่วประเทศ สกัดโควิด

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกาหลีใต้ประกาศจะใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมนี้ ในความพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ที่มีการระบาดซ้ำในกรุงโซล ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (เคซีดีซี) ของเกาหลีใต้ แถลงว่ามีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นการติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมาอีก 315 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 17,002 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 309 ราย

 

ทั้งนี้เกาหลีใต้กลับมาเผชิญการระบาดซ้ำของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อเร็วๆ นี้ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ เป็นผลให้รัฐบาลเกาหลีใต้นำมาตรการเว้นระยะห่างกลับมาบังคับใช้อย่างเข้มงวด ซึ่งรวมถึงการจำกัดการชุมนุมและห้ามการรวมตัวกันในโบสถ์ ตลอดจนการสั่งปิดสถานบันเทิงต่างๆ ทั้งไนท์คลับ บาร์คาราโอเกะ และ ไซเบอร์คาเฟ่ โดยแนวปฏิบัตินี้จะนำมาใช้ในพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม แต่ในบางพื้นที่ที่มีการติดเชื้อจำนวนน้อย มาตรการนี้จะเป็นการแนะนำให้ปฏิบัติมากกว่าการบังคับให้ปฏิบัติตาม

 

“หากเราไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ตั้งแต่แรก ก็จะทำให้เกิดการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้นกลายเป็นการระบาดครั้งใหญ่ได้” พัค นึง ฮู รัฐมนตรีสาธารณสุขเกาหลีใต้กล่าวระหว่างการแถลงข่าวในวันเสาร์(22 ส.ค.)นี้ และว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการมุ่งรับมือต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง