รีเซต

สุดสลด ยายนั่งท้ายกระบะ เป็นเพื่อนสุนัข โดนตู้ทึบ พุ่งชนท้ายดับ

สุดสลด ยายนั่งท้ายกระบะ เป็นเพื่อนสุนัข โดนตู้ทึบ พุ่งชนท้ายดับ
ข่าวสด
29 เมษายน 2565 ( 12:44 )
141
สุดสลด ยายนั่งท้ายกระบะ เป็นเพื่อนสุนัข โดนตู้ทึบ พุ่งชนท้ายดับ

สองตายาย ขับรถออกไปรดน้ำ ต้นทุเรียนที่สวนตรงข้ามบ้าน ถูกกระบะตู้ทึบ พุ่งมาชนท้าย ที่ยายนั่งอยู่กับสุนัข 3 ตัว เสียชีวิตสลด

 

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 ร.ต.อ.บรรจง แสงการ รองสว.(สอบสวน)สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บติดภายใน เหตุเกิดบริเวณโค้งบ้านแม่พวก ม.5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

 

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งอันตราย พบรถกระบะ โตโยต้า สีเงิน ทะเบียน บบ9302 แพร่ มีนายประสิทธิ์ ถุงแก้ว อายุ 69 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

 

ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบศพนางบัวผัน เสือเพชร อายุ 58 ปี เป็นภรรยาของนายประสิทธิ์ สภาพกะโหลกศีรษะแตก โดยมีลูกหลาน และญาติ ๆ ที่ตามมาดูเหตุการณ์นั่งร้องไห้เสียใจอยู่ข้าง ๆ ศพ เพราะจุดเกิดเหตุห่างจากบ้านผู้ตายไม่ถึง 100 เมตร

 

ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะตู้ทึบส่งสินค้าของบริษัทขนส่ง เป็นรถ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน บธ3665 อ่างทอง คนขับคือนายทรงกรด บัวทอง อายุ 26 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ขับรถจากกรุงทพ จะนำพัสดุไปส่งที่จ.เชียงราย แต่ว่าพักผ่อนน้อย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง พอขับออกโค้งมาได้ก็ชนท้ายรถคันดังกล่าวทันที

 

ด้านญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สองตายาย ออกจากบ้านไปรดน้ำต้นทุเรียนในสวนตรงข้ามบ้าน ห่างออกไปไม่ไกลแต่ว่าจะต้องไปกลับรถ โดยนำสุนัขที่เลี้ยงไว้จำนวน 3 ตัว ไปด้วย นางบัวผัน จึงนั่งหลังกระบะเป็นเพื่อนสุนัข แต่ไม่คาดคิดว่าออกจากบ้านไปไม่ถึง 100 เมตร จะถูกรถชนท้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสุนัขรอดปลอดภัยทั้งหมด

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน แล้วส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชั้นสูตรต่อเนื่องที่รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ก่อนจะให้รถยกนำรถคู่กรณีไปเก็บไว้ที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง