รีเซต

จับคาบ้านพัก! นักการภารโรง เอเย่นต์ใหญ่ ซุกยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ระเบิดอีกลูก

จับคาบ้านพัก! นักการภารโรง เอเย่นต์ใหญ่ ซุกยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ระเบิดอีกลูก
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 17:43 )
150
จับคาบ้านพัก! นักการภารโรง เอเย่นต์ใหญ่ ซุกยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด ระเบิดอีกลูก

ข่าววันนี้ 24 ธ.ค.64 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี, พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.อ.สิทธิชัย คัตตะพันธ์ รอง ผบ.มทบ.13/รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลพบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกึมแก๊งค้ายาเสพติด พร้อมของกลางหลายรายการ

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการรายงานว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ลพบุรี จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ก่อนเข้าจับ นายสมาน ศิริสลุง และ น.ส.วารี สุขประเสริฐ พร้อมของกลางยาบ้า 6 พันเม็ด อาวุธปืนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 22 นัด

 

จากนั้นได้ขยายผลล่อซื้อยาเสพติดโดยนัดหมายบริเวณถนนสายสี่แยกวังเพลิง – ดีลัง ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จลพบุรี กระทั่งถึงเวลานัดหมายพบ นายสิทธิพร แต้มฉิม อายุ 50 ปี ขับรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1ขร 2079 กรุงเทพมหานคร มาคนเดียวจึงเข้าจับกุมตัว จากการตวรจค้นรถพบยาบ้า 1 หมื่นเม็ด และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังจากนั้นได้ขยายผลต่อเนื่องจับกุม นายจีระพัฒน์ สังขยุทธ อายุ 38 ปี พร้อมยาบ้า 380 เม็ด

 

ต่อมาได้ขยายผลเพิ่มเติมติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก นายอมรเทพ ปานถม อายุ 38 ปี โดยนัดหมายส่งของกันที่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 10 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตามนัดก็พบว่าเป็นบ้านนักการภารโรงของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จากการตวรจค้นพบยาบ้า1,373,200 เม็ด และแบบเปียกอีก 206 กรัม ยาไอซ์ 97 กรัม อาวุธปืนขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 4 นัด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ลูกระเบิดขว้างชนิดเอ็ม61 จำนวน 1 ลูก เครื่องชั่งดิจิตอล 4 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ รถเก๋ง 1 คัน รถจยย. 1 คัน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ได้รับยาเสพติดดังกล่าวมาจากทางภาคเหนือส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งรวมยาบ้าจำนวน 1,389,580 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมดว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วน นายอมรเทพ ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง