รีเซต

ผีเสื้อปางสีดา นับแสนตัวโผล่หน้าหนาว ต้อนรับนักท่องเที่ยวปีใหม่นี้

ผีเสื้อปางสีดา นับแสนตัวโผล่หน้าหนาว ต้อนรับนักท่องเที่ยวปีใหม่นี้
มติชน
22 ธันวาคม 2564 ( 16:26 )
62
ผีเสื้อปางสีดา นับแสนตัวโผล่หน้าหนาว ต้อนรับนักท่องเที่ยวปีใหม่นี้

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา พบผีเสื้อหนอนใบกุ่ม ในวงศ์หนอนกะหล่ำ มีสีขาวเหลืองนวล นับแสนตัว บินออกจากป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ออกมาหากินที่บริเวณโป่งรับแขก ใกล้น้ำตกปางสีดา ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่พบน้อยมาก โดยปกติจะพบผีเสื้อจำนวนมาก ในช่วงต้นเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม ทุกปี แต่ครั้งนี้พบกลางเดือนธันวาคม 2564

 

ทางด้านนายแก้ว คอนคำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา กล่าวว่า ผีเสื้อที่ออกมาจากป่าอุทยานออกมาหากินโป่ง ในช่วงนี้เป็นผีเสื้อในวงศ์หนอนกะหล่ำ เป็นผีเสื้อหนอนใบกุ่ม พบมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยจะออกมาในช่วงเช้าที่มีอากาศโปร่ง ไม่มีเมฆฝน โดยเฉพาะวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ผีเสื้อได้บินออกมาหากินที่โป่งรับแขก ใกล้น้ำตกปางสีดา มีนับหมื่นตัว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

 

ส่วนนายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา กล่าวว่า ในช่วง 1 สัปดาห์มานี้ พบผีเสื้อบินออกมาหากินจำนวนมาก และคาดว่าจะมีให้ชมถึงต้นเดือนมากราคม 2565 นี้ จึงเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และเดินทางมากางเต็นท์ ต้อนรับปีใหม่ ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายผีเสื้อ เที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดาต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง