รีเซต

สุนัขสู้ชีวิต รถไฟชนเหลือ2ขา ได้นั่งเครื่องข้ามทวีปไปอยู่ชนบทอังกฤษ

สุนัขสู้ชีวิต รถไฟชนเหลือ2ขา ได้นั่งเครื่องข้ามทวีปไปอยู่ชนบทอังกฤษ
ข่าวสด
20 พฤศจิกายน 2563 ( 04:13 )
107
สุนัขสู้ชีวิต รถไฟชนเหลือ2ขา ได้นั่งเครื่องข้ามทวีปไปอยู่ชนบทอังกฤษ

สุนัขสู้ชีวิต - เอเอฟพี รายงานเรื่องราวการช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ขาหน้าทั้งสองขาถูกรถไฟทับขาด ได้เดินทางข้ามทวีปไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

สุนัขมีชื่อว่า ร็อกกี้ เพศเมีย อายุ 3 ปี ถูกพบในสภาพเลือดท่วมที่ใกล้รางรถไฟเมืองฟารีดาบัด รัฐหรยณา ภาคเหนือของอินเดีย พนักงานการรถไฟอุ้มไปส่งที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แถวนั้น ซึ่งปกติแล้วมีสัตว์ที่เจออุบัติเหตุคล้ายกันนี้มาตลอด ไม่ว่า สุนัขจรจัด ลิง วัว ฯลฯ

 

Peopleforanimalsonwheels / AFP PHOTO

 

"ตอนนั้นเหมือนไม่มีทางจะช่วยชีวิตสุนัขที่บาดเจ็บขนาดนั้นได้เลย เพราะเลือดท่วมไปหมด เราต้องหาเลือดบริจาคจากสุนัขที่สุขภาพดีมากู้ชีวิตมัน" สัตวแพทย์ มเหศ เวอร์มา ผู้ผ่าตัดช่วยชีวิตเจ้าร็อกกี้ไว้ได้เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

 

 

สัตวแพทย์กล่าวด้วยว่า จำเป็นต้องตัดขาหน้าทั้งหมดออก ส่วนขาหลังของร็อกกี้ก็บาดเจ็บมาก แต่ปรากฏว่ามันอึดมากและเอาชีวิตรอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทีมหมอจึงตั้งชื่อมันว่า ร็อกกี้ ที่เหมือนตัวละครนักมวยใจแกร่งในภาพยนตร์ "Rocky" ของซิลเวสเตอร์ สตอลโลน

 

Peopleforanimalsonwheels

 

วิดีโอการช่วยเหลือชีวิตเจ้าร็อกกี้แชร์สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้ผู้คนทั่วโลกพากันเสนอที่จะช่วยหาคนรับมันไปเลี้ยง

 

มูลนิธิไวลด์ แอต ฮาร์ต ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสุนัข หาบ้านให้ร็อกกี้ได้ในที่สุด เป็นบ้านในชนบทแถบคอตสโวลดส์ ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีชาวอินเดียในกรุงลอนดอนคนหนึ่ง ออกเงินค่าทำขาเทียมให้ร็อกกี้ด้วย

 

Rocky, a female dog who lost her front legs in a train accident, is lifted by a caretaker at People For Animals Trust in Faridabad on November 17, 2020. (Photo by Money SHARMA / AFP)

 

ระหว่างการฟื้นตัวเพื่อไปยังบ้านใหม่ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีนี้ ร็อกกี้เริ่มหัดเดินด้วยขาเทียมที่หมอในเมืองชัยปุระทำให้ ใช้เวลาหลายเดือนจนมันเรียนรู้ที่จะเดินได้อีกครั้ง

 

Peopleforanimalsonwheels

 

กระทั่งเมื่อวันพุธที่ 18 พ.ย.นี้ ทีมงานส่งร็อกกี้ขึ้นเครื่องบินจากกรุงนิวเดลี มุ่งหน้าไปกรุงลอนดอน โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธีมารับเพื่อพาไปหาเจ้าของคนใหม่

 

An Indian street dog that lost its front legs after being run over by a train has found a new home in Britain after enduring a year of therapy and learning to walk again with prosthetic limbs. (Photo by Money SHARMA / AFP)

 

"ดูเหมือนมันจะชอบเดินทางนะ แต่มันคงไม่รู้หรอกว่า จะไปจากพวกเรา มันกระดิกหางด้วยท่าทีมีความสุข ขณะที่เราบอกลา ตอนนี้เราต่างคิดถึงมัน ทุกคนอ่านเรื่องราวของร็อกกี้ที่สื่อตีพิมพ์เมื่อวาน ดูวิดีโอและภาพเก่าๆ ที่ผ่านมา ตอนนี้เราทุกคนที่ศูนย์ไม่ได้เห็นมันแล้ว ก็ใจแป้วมากทีเดียว" รวี ทุพีย์ ทีมงาน People for Animals Trust กล่าว

 

Rocky, a female dog who lost her front legs in a train accident, rests at the People For Animals Trust in Faridabad on November 17, 2020. . (Photo by Money SHARMA / AFP)

รวีกล่าวด้วยว่า สัตว์เลี้ยงในอินเดียมักถูกทิ้งหรือถูกทำราย การที่ร็อกกี้ปลอดภัยและได้อยู่ในสถานที่เปิด ทำให้ทีมงานดีใจกันมาก

"มันจะปรับตัวได้แน่ มันเข้มแข็ง และมีหัวใจเด็ดเดี่ยวว่าจะต้องมีชีวิตอยู่ มันเป็นนักสู้เลยล่ะ" รวีกล่าว

/////

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คู่รักทุ่มเงินแสนพาสุนัขจรจัด จากบาร์เบโดสมาอยู่ด้วยที่อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง