รีเซต

คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : เมืองคาลล์ซดัดท์ ในเยอรมนี เมืองบรรพบุรุษของ "โดนัลด์ ทรัมป์"

คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : เมืองคาลล์ซดัดท์ ในเยอรมนี เมืองบรรพบุรุษของ "โดนัลด์ ทรัมป์"
มติชน
28 ตุลาคม 2563 ( 09:35 )
80
คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : เมืองคาลล์ซดัดท์ ในเยอรมนี เมืองบรรพบุรุษของ "โดนัลด์ ทรัมป์"

เมืองคาลล์ซดัดท์ เป็นเมืองเล็กๆ ที่โด่งดังในเรื่องการเพาะบ่มไวน์และไร่องุ่น ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี มีประชากรอยู่ราวๆ 1,200 คนเท่านั้น

 

และนายโธมัส จาโวเรค นายกเทศมนตรีเมืองคาลล์ซดัดท์ เคยประกาศไว้ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2016 ว่า หาก “โดนัลด์ ทรัมป์” สามารถทำอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับสหรัฐอเมริกา หรือสำหรับโลกได้ เขาจะสร้างแผ่นหินสลักเชิดชูเกียรติให้

 

จนทรัมป์ได้รับชัยชนะอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

เวลาผ่านไป 4 ปี ก็ยังไม่มีแผ่นหินสลักดังกล่าว !!

เมืองคาลล์ซดัดท์นั้นเป็นเมืองที่บรรพบุรุษของ “โดนัลด์ ทรัมป์” เคยอาศัยอยู่มาก่อน ปัจจุบันไม่มีคนในครอบครัวของทรัมป์อาศัยอยู่ในเมืองนี้แล้ว แต่ก็พบว่ามีคนที่นามสกุล “ทรัมป์” อาศัยอยู่จำนวนหนึ่ง ที่เมืองไฟรไฮม์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน

 

หนึ่งในนั้นคือ “อูร์ซูลา ทรัมป์” สตรีในวัย 73 ปี

อูร์ซูลา ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า หลังจากที่ทรัมป์ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เธอก็เริ่มขายเค้กที่โรยไอซิ่งเป็นรูปธงชาติสหรัฐ รวมทั้งน้ำตาลที่ทำเป็นสัญลักษณ์ชื่อทรัมป์เอาไว้

 

อูร์ซูลาบอกว่า เค้กทรัมป์ขายดิบขายดีอย่างมาก ผู้คนจากหลากหลายที่พากันซื้อเค้ก “ทรัมป์” แม้แต่ชาวรัสเซีย

จริงๆ แล้ว อูร์ซูลาอยู่ในฐานะสะใภ้ของตระกูล “ทรัมป์” เพราะเธอแต่งงานกับ “ฮารัลด์ ทรัมป์” ที่เมื่อสืบสาวไปแล้วก็พบว่า ก็เป็นญาติห่างๆ กัน

อูร์ซูลาบอกว่า เธอรู้สึกว่าสามีของเธอนั้นมีความคล้ายคลึงกันกับผู้นำสหรัฐ โดยเฉพาะเวลาที่ “โมโห” หน้าจะเหมือนกับโดนัลด์ ทรัมป์มาก

 

นอกจากอูร์ซูลาแล้วก็เห็นว่ายังมีญาติห่างๆ ของประธานาธิบดีทรัมป์อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน อย่าง สเวน ทรัมป์ วัย 38 ปี ที่บอกว่า เขาเป็นญาติห่างๆ ของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีความประสงค์อยากให้ทรัมป์เปิดทางให้สหรัฐกลับเข้าร่วมในข้อตกลงปารีสอีกครั้ง เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง

 

ในส่วนของบ้านปู่ของทรัมป์ที่คาลล์ซดัดท์นั้น ตอนนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้คนที่รู้ว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของปู่ทรัมป์

สำหรับตัวโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว แม้จะเคยแวะเวียนไปที่ประเทศเยอรมนีบ้าง แต่เขากลับไม่เคยเดินทางเยือนเมืองคาลล์ซดัดท์แต่อย่างใด

แม้ทรัมป์จะเคยให้สัมภาษณ์ว่าตนมีสายเลือดเยอรมันอยู่ และจะไปเยือนที่นั่นอย่างแน่นอน !!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง