รีเซต

อุบลเอาด้วย จัดดนตรีในสวน 'ทุ่งศรีเมือง' คนแห่ร่วมงานคึกคัก

อุบลเอาด้วย จัดดนตรีในสวน 'ทุ่งศรีเมือง' คนแห่ร่วมงานคึกคัก
มติชน
9 กรกฎาคม 2565 ( 18:31 )
124
อุบลเอาด้วย จัดดนตรีในสวน 'ทุ่งศรีเมือง' คนแห่ร่วมงานคึกคัก

จากกระแส “ดนตรีในสวน” ที่ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้จัดขึ้นในสวนสาธารณะหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนักดนตรีมาเปิดการแสดงสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จนทำให้ผู้คนทั่วประเทศชื่นชมกับกิจกรรมดนตรีในสวนเป็นอย่างมาก และมีการเรียกร้องอยากให้มีการจัดกิจกรรมดนตรีในสวนที่ต่างจังหวัดบ้างนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ก็ได้นำไอเดียดนตรีในสวนมาต่อยอด จัด โครงการดนตรีเพื่อเยาวชนและประชาชน เทศบาลนครอุบลราชธานี ปี 2565 (ดนตรีในสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง) ครั้งที่ 1 กำหนดจัดทุกๆวันเสาร์ เวลา 17.00 น. – 20.00 น. ไปจนถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณข้างศาลหลักเมือง ฝั่งพิพิธภัณฑ์ โดยบรรยากาศภายในงาน ได้มีประชาชนเดินทางมาชมการแสดงดนตรีกันอย่างคึกคัก

นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่า กิจกรรมดนตรีในสวนจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาศให้เยาวชนได้แสดงออก ในเชิงสร้างสรรค์ การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ประชาชนผู้ร่วมงานได้รับความสุขจากเสียงเพลง มีการนำบทเพลงที่ฟังสบาย ร่วมสมัย ฟังได้ทุกเพศวัย มาขับร้องให้มีความหลากหลาย สอดคล้องกับบรรยากาศของท้องถิ่น เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับฟัง โดยภายในงานเป็นการผสมผสานระหว่างการแสดงดนตรี กับงานศิลปะ ถือเป็นกิจกรรมแบ่งปันความสุขของชาวจังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมกิจกรรมร่วมรับชม ดนตรี จิบกาแฟ ชมงานศิลปะ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว หัวใจสำคัญคือการสร้างความสุขให้กับประชาชน หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) คลี่คลายลง เป็นการพบปะประชาชนและเปิดเวทีให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดนตรี อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคีอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง