รีเซต

Pumper Car รถสามล้อแหวกแนว นั่งแล้วเหมือนได้ไปฟิตเนส

Pumper Car รถสามล้อแหวกแนว นั่งแล้วเหมือนได้ไปฟิตเนส
TNN ช่อง16
23 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:53 )
47
Pumper Car รถสามล้อแหวกแนว นั่งแล้วเหมือนได้ไปฟิตเนส

ในขณะที่สังคมเริ่มตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น การออกแบบยานพาหนะสำหรับใช้งานในเมืองจึงต้องเปลี่ยนไปสู่ทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย อย่างเช่นผลงานรถสามล้อสุดแปลก พัมพ์เปอร์ คาร์ (Pumper Car) ที่ให้ประสบการณ์เดินทางที่ทั้งสนุกไม่เหมือนใคร ไม่ปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม และยังใช้เป็นเครื่องออกกำลังกายได้ด้วย


ภาพจาก Pumper Car

 


โดยผู้พัฒนาระบุว่า Pumper Car เป็นยานพาหนะที่มีจุดเด่นเหนือกว่าการเป็นรถสามล้อทั่ว ๆ ไปถึง 3 ด้าน โดยด้านแรกคือการทำหน้าที่เป็นทั้ง “ยานพาหนะ” และ “อุปกรณ์ออกกำลังกาย” ในตัวเดียวกัน เนื่องจากผู้ใช้งานจะต้องออกแรงโยกคันโยก เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนรถ 


ส่วนด้านที่สองคือการออกแบบโครงสร้างของรถ ที่ใช้โครงคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม วางโครงสร้างให้มีสองล้อที่ด้านหน้า หนึ่งล้อที่ด้านหลัง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ซึ่งบริษัทผู้พัฒนาระบุว่า จะช่วยให้ตัวรถมีความเสถียรและควบคุมได้ดีกว่ารถสามล้อทั่วไป ส่วนด้านที่สามคือความกะทัดรัดพกพาง่าย โดยสามารถพับเก็บใส่ท้ายรถ ขนไปใช้งานที่ต่าง ๆ


ภาพจาก Pumper Car

 


สำหรับบริษัทผู้พัฒนารถสามล้อคันนี้ คือ Pumper Car ชื่อเดียวกันกับผลงานที่สร้างขึ้น โดยบริษัทเริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตของเล่น ซึ่งมีผลิตภัณฑ์แรกคือรถ พัมพ์เปอร์ คาร์ สำหรับเด็ก มาพร้อมระบบปั๊มแอคชั่น ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้ผู้ขับขี่ออกกำลังกายได้ทั้งร่างกายส่วนบนและล่าง


โดยปัจจุบัน บริษัทได้ขยายการออกแบบรถสามล้อนี้ออกมาหลากหลายรุ่นด้วยกัน เช่น Pumper Car Kinder สำหรับเด็กอายุ 2-5 ขวบ, Pumper Car Uniflex ที่ปรับเบาะที่นั่งได้, และ Pumper Car Ambiflex ที่ช่วยเรื่องการกายภาพบำบัดของผู้สูงอายุด้วย


ภาพจาก Pumper Car

 


ในบางรุ่นยังมีการติดตั้งมอเตอร์ส่งกำลัง ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทั้งนี้บริษัทไม่ได้เปิดเผยความจุของแบตเตอรี่แบบถอดได้ที่ใส่มาให้ แต่ระบุว่าจะสามารถใช้วิ่งได้ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้บางรุ่นยังมีตัวเลือกที่นั่งแบบปรับได้หลายแบบเพื่อให้นั่งสบาย รองรับน้ำหนักผู้ขับขี่ได้มากถึง 227 กิโลกรัม 


โดยบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวโมเดลใหม่ของ Pumper Car ภายในปีนี้ แต่ยังไม่มีการกล่าวถึงกรอบเวลาที่เฉพาะเจาะจง และยังไม่ได้มีการประกาศราคาจำหน่ายสำหรับรถรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ


ข้อมูลจาก autoevolution

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง