รีเซต

ทหาร ฉก.ตาพระยา จับแรงงานต่างด้าวกัมพูชาหนีเข้าเมือง 5 คน พร้อมผู้นำพา

ทหาร ฉก.ตาพระยา จับแรงงานต่างด้าวกัมพูชาหนีเข้าเมือง 5 คน พร้อมผู้นำพา
77ข่าวเด็ด
18 กันยายน 2563 ( 19:29 )
143

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา จ.สระแก้ว จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง 5 คน และผู้นำพา 1 คน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงการเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ล่าสุด ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา นำโดย พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากูล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้จัดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บ.แก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว บริเวณพิกัดTA 596464 ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา และสังเกตพบเห็นรถยนต์ โตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-647 กำแพงเพชร ขับมาในลักษณะบรรทุกหนัก จึงได้ทำการไล่ติดตาม แล้วโบกให้จอดรถ พร้อมทั้งขอตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว

 

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบภายในรถยนต์พบว่ามี นายฐณวัตน์ ศิลปชัย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 2 ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นคนขับ มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา นั่งมาในรถทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาพร้อมคนขับมาตรวจสอบเพิ่มเติม

 

อย่างไรก็ตาม จากการซักถาม นายฐณวัตน์ ศิลปชัย คนขับและรับว่าเป็นผู้นำพา ให้การรับสารภาพว่า เดินทางไปรับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา มาจาก บ.ทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อนำไปส่งที่ หมู่บ้านศุภาลัย อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยเก็บค่ารถกับแรงงานต่างด้าว คนละ 2,000 บาท และจากการสอบถามแรงงานขั้นต้นให้การด้วยว่า ได้ลักลอบเดินเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ระหว่างจุดตรวจ จต.26 -จต.27 เพราะเป็นเส้นทางที่เคยเดินเข้ามาทำงานตั้งแต่ด่านยังไม่ปิด ก่อนจะมีรถมารับดังกล่าว ซึ่งภายหลังสอบสวนและบัน ทึกจับกุมเสร็จสิ้น จึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและผู้นำพาคนไทย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

————————–

ข่าวที่เกี่ยวข้อง