รีเซต

เปิดภาพ "แนวเขื่อนหน้าวัดเชิงเลน" พังถล่มยาวกว่า 200 เมตร

เปิดภาพ "แนวเขื่อนหน้าวัดเชิงเลน" พังถล่มยาวกว่า 200 เมตร
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2567 ( 08:24 )
79
1
เปิดภาพ "แนวเขื่อนหน้าวัดเชิงเลน" พังถล่มยาวกว่า 200 เมตร

เมื่อเวลา 19:00 น วันที่ 9 มิถุนายน 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเขื่อนริมน้ำบริเวณวัดเชิงเลน ตำบลท่าอิฐอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พังทรุดลงมาเป็นแนวยาวกว่า 200 เมตร จึงรีบรุดเดินทางลงไปตรวจสอบ 


พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน ให้สัมภาษณ์ว่า เกิดเหตุเขื่อนพังประมาณ 17.30 น. ดีที่ช่วงกลางวันวัดมีกิจกรรมแล้วไม่พังลงมาเขื่อนมันร้าวมานานแล้วแต่ไม่รู้จะทำยังไง ตกใจเหมือนกันไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อาตมาอาจจะให้ข้อมูลมากไม่ได้เนื่องจากไม่ค่อยมีความรู้ อยากให้ทางผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลดีกว่า ซึ่งอาตมาอยากให้เปลี่ยนผู้รับเหมาเพราะชุดนี้ไม่ค่อยโอเค เคยทักท้วงไปหลายครั้งแล้วระหว่างทำงาน ปี 58 ก็เป็นผู้รับเหมาชุดนี้ที่ทำแล้วก็พังอยากให้เปลี่ยนชุดรับเหมาจริงๆ เอาคนที่มีความรู้มีความสามารถ มากกว่านี้มาทำจะดีกว่า

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

 

นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ กล่าวว่า ตนอยากให้สร้างเขื่อนให้ได้มาตรฐานและต้องป้องกันน้ำท่วมในอนาคตด้วย เขื่อนเดิมที่เคยสร้างของวัดเชิงเลนแน่นหนามาก แต่ความรู้สึกของชาวท่าอิฐและใกล้เคียงก็ดีใจที่ได้เขื่อนนี้มา เพราะอนาคตจะได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมได้ เมื่อปี 54 เราโดนหนักมาก ต่อไปกรมชลประทานต้องดูเป็นตัวอย่างว่าต้องทำเขื่อนให้แข็งแรงมากกว่านี้ 


ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้ป้องกันน้ำท่วมด้วย ไม่ใช่แค่ป้องกันตลิ่งพัง ตนเป็นตัวแทนชาวท่าอิฐและใกล้เคียงหลายหมื่นคน ที่ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ตั้งแต่อ้อมเกร็ดไปยันพระนั่งเกล้า ผลกระทบมีมากเพราะดินก็พังลงไปอีก อยากให้กรมชลประทานเข้ามาแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยากให้ทำให้มั่นคงมากกว่านี้ เพราะตรงที่ยืนแต่ก่อนอยู่ทางวัดทำได้แข็งแรงมาก

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

 

นายณรงค์ แก้วเกตุ ผู้ช่วยผู้ควบคุมงานเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน กล่าวว่า การทำงานอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ระดับหินที่ใส่ตลอดแนวพอใช้ได้ แต่มาทรุดลงอีก น้ำลคงเยอะดินที่ถมไปก็มีแรงดันขึ้นมาทำให้คาดว่าเป็นสาเหตุ เดี๋ยวจะประสานให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูอีกที และจะแก้ไขให้เร็วที่สุดประเมินเบื้องต้นระยะเวลาแก้ไขไม่นาน  ส่วนเรื่องความรับผิดชอบนั้นทางผู้รับเหมาที่รับงานจากกรมชลประทานต้องรับผิดชอบแก้ไขดูแลอยู่แล้ว

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง