รีเซต

ลือ! เตรียมสั่งยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ด้วยเหตุทางการเมือง

ลือ! เตรียมสั่งยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ด้วยเหตุทางการเมือง
ข่าวสด
26 กรกฎาคม 2564 ( 21:45 )
34
ลือ! เตรียมสั่งยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ด้วยเหตุทางการเมือง

 

ลือสะพัด! เตรียมสั่งยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ด้วยเหตุทางการเมือง อาจยกให้กทม.ทำแทน ทั้งที่จัดฉีดทะลุ 1 ล้านโดสแล้ว

 

 

26 ก.ค. 2564 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า สถานีกลางบางซื่อ ได้ฉีดวัคซีน ครบ 1 ล้านโดส ให้กับประชาชน บุคลากรด่านหน้าภาคขนส่ง และบุคลากรทางการศึกษา คนสูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคความเสี่ยง หญิงตั้งครรภ์ และคนมีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม

 

 

อย่างไรก็ตาม มีผู้บริหารของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ส่งสัญญาณให้หยุดการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ด้วยเหตุผลทางการเมืองบางประการ โดยมีความพยายาม ที่จะยกเลิกการจัดฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อแห่งนี้ จากนั้นจะนำบริการฉีดวัคซีนไปทำการฉีดในส่วนบริการของกรุงเทพมหานครแทน

 

 

ขณะที่ในวันเดียวกันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหาร คณะแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาแนวทางปรับการทำงาน ลดความแออัดที่สถานีกลางบางซื่อ

 

 

รายงานระบุต่อว่า หากมีการเสนอจากศบค.ให้ ลด หรือ เลิก การฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ มีความเป็นไปได้ที่อาจจะต้องลดจำนวนการฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ หรือปิดศูนย์ฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อลดความหวาดระแวงทางการเมือง แล้วจัดทีมแพทย์ ไปฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง