รีเซต

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้เรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา วอดทั้งลำ

ระทึกกลางดึก!  ไฟไหม้เรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา วอดทั้งลำ
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2566 ( 08:45 )
94
ระทึกกลางดึก!  ไฟไหม้เรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา วอดทั้งลำ

เปิดภาพระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ เรือกระแชง เสียหายทั้งลำ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.กัมพล อินทรีย์วงศ์ สว.( สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้เรือ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคานเรือ ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานรถดับเพลิงทางเทศบาลพระนครศรีอยุํยา และ อบต. ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าควบคุมเพลิง

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

ในที่เกิดเหตุพบเป็น เรือกระแชง จอดบริเวณท่าเทียบเรือ ภายในพื้นที่เรือไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากนั้นลุกรามมาติตเรือเหล็ก ซึ่งเป็นเรือเปล่าแล้วจอดเทียบคานเรืออยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง จากนั้นก็มีเสียงระเบิด ดังขึ้น 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปล่อยเชือกเรือกระแชงให้ออกไปลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อที่จะไม่ให้ลุกลามไปติดเรือลำอื่นที่จอดอยู่และก็ง่ายต่อการควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่พยายามใช้เรือดับเพลิงควบคุมเพลิง ที่ไม่เรือกระแชงอยู่กลางแม่น้ำและ ระยะใช้เวลา เกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ พบว่า เรือกระแชงเสียหายวอดทั้งลำ ส่วนเหลือเหล็กได้รับเสียหายเพียงเล็กน้อย

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

สอบถาม นายไชยา อายุ 59 ปี เป็นกัปตัน เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่บนเรือซึ่งเป็นเรือกระแชงที่ต่อใหม่ และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณใต้ท้องเรือจากนั้นเกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงได้ไปตามเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคานเรือให้มาช่วยดับเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนเรือลำนี้ได้สร้างใหม่และได้ลองมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ระบบเครื่องยังใช้ไม่ได้ และจะทำการทดลองใหม่ในวันที่ 1 มิถุนายน แต่ก็มาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อนแต่ยืนยันว่าในเรือไม่มีระบบไฟฟ้าอย่างแน่นอน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง