รีเซต

หัวหิน รีชาร์จ พร้อมเปิดทดสอบระบบ 15 ต.ค.นี้ หลัง ศบค. ไฟเขียว

หัวหิน รีชาร์จ พร้อมเปิดทดสอบระบบ 15 ต.ค.นี้ หลัง ศบค. ไฟเขียว
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 18:21 )
39
หัวหิน รีชาร์จ พร้อมเปิดทดสอบระบบ 15 ต.ค.นี้ หลัง ศบค. ไฟเขียว

ข่าววันนี้ นายกรด โรจนเสถียร คณะกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมสปาไทย ในฐานะประธานภาคเอกชนของโครงการหัวหิน รีชาร์จ เปิดเผยว่า วันที่ 27 ก.ย.นี้ จะเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อพิจารณาเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเดินทางเข้ามาแบบไม่กักตัว ในพื้นที่ของเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 2 ตำบล คือ ตำบลหัวหิน และหนองแก ภายใต้โครงการหัวหิน รีชาร์จ โดยสามารถเปิดทดสอบระบบต่างๆ ได้ในวันที่ 15 ต.ค.นี้

 

ส่วนการจัดเตรียมความพร้อมทางด้านการตลาดท่องเที่ยวนั้น ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติสอบถามการจองห้องพักล่วงหน้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลกสนใจเดินทางเข้ามา แต่ขอให้รัฐบาลมีนโยบายที่มีความชัดเจน และแน่นอน ไม่ใช่หมุนไปหมุนมาจนทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่น ขณะที่การจัดทำสถานกักกันในกิจการเพื่อสุขภาพ (Wellness Quarantine) ล่าสุดยังไม่ได้มีแนวทางการจัดทำที่ชัดเจนออกมาแบบเต็มรูปแบบ และคงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

 

“ตอนนี้ขั้นตอนต่างๆ ขอให้เสร็จสิ้นในเดือนก.ย.นี้ จากนั้นการเปิดในวันที่ 15 ต.ค. ก็ทำได้ แต่ตอนนี้มีข้อกังวลเรื่องของเอสโอพี หรือแนวทางการปฏิบัติที่ยังไม่ตกผลึก รวมถึงแนวทางการกำกับดูแลจากส่วนราชการ เพราะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ดังนั้นในหน้าที่การสั่งการต่างๆ คงต้องรอผู้ว่าฯ ใหม่อีกครั้ง ขณะที่การฉีดวัคซีนนั้นก็ไม่ต้องกังวลเพราะพื้นที่นำร่องหัวหินฉีดวัคซีนครบ 70% ตามเกณฑ์ตั้งแต่เดือนก.ย. แล้ว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง