รีเซต

เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads

เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2566 ( 00:16 )
60
เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads

แจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ (Twitter) ชื่อดัง @ElonJet ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 500,000 คน จากการโพสต์รายงานตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัวของอีลอน มัสก์เผยแพร่บนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ก่อนถูกแบนในช่วงเดือนธันวาคมปี 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดเขากลับมาอีกครั้งโดยการสมัครใช้งาน Threads โซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ล่าสุดพัฒนาโดยบริษัท เมตา (Meta) ของมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก


โดยหลังจากเปิดใช้งาน Threads ได้สำเร็จแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) ได้โพสต์ข้อความว่า "ElonJet มาถึง Threads แล้ว!" ก่อนพยายามแท็กชื่อเรียก @Zuck หรือ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก อย่างไรก็ตามไมมีการตอบรับใด ๆ จากมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก


ในช่วงที่กลายเป็นประเด็นดราม่าเรื่องการรายงานตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัวของอีลอน มักส์ ทางด้านของอีลอน มัสก์ ไม่ปลื้มกิจกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมากและกล่าวหาว่า @ElonJet กำลังละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทางด้านเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @ElonJet ได้อธิบายแย้งว่าข้อมูลตำแหน่งของเครื่องบินสามารถตรวจสอบได้ตามเว็บไซต์รายงานการจราจรทางอากาศทั่วไป


ถ้าหากย้อนไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 อีลอน มัสก์ เคยเสนอจ่ายเงินให้ แจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) เลิกใช้งานบัญชี @ELonJet รายงานตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัวของเขาแต่การตกลงล้มเหลวและมีการต่อรองเป็น 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,664,550 และปัจจุบันยังหาข้อสรุปไม่ได้และลงเอยด้วยการปิดบัญชี @ELonJet บนทวิตเตอร์แบบถาวร


แม้ว่าจะโดนอีลอน มัสก์ สั่งแบนบัญชี @ElonJet แต่แจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) ยังคงติดตามการเดินทางของเครื่องบินส่วนตัวอีลอน มัสก์ อยู่เป็นประจำผ่านบัญชีผู้ใช้งานอื่นบนทวิตเตอร์ (Twitter) เนื่องจากเขาเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบอีลอน มัสก์ และบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เป็นอย่างมาก โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องโพสต์หลังจากอีลอน มัสก์เดินทางผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมง 


อย่างไรก็ตามบทสัมภาษณ์บางส่วนของแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) บนเว็บไซต์ Business Insider จะแสดงให้เห็นว่าเขาค่อนข้างโมโหและต้องการให้กิจการของทวิตเตอร์ (Twitter) ซึ่งมีอีลอน มัสก์เป็นเจ้าของล่มสลาย ซึ่งอาจแสดงให้เห็นว่าชื่นชอบของเขาที่มีต่ออีลอน มัสก์และบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) อาจไม่เหมือนเดิม


ที่มาของข้อมูล NYPost

ที่มาของรูปภาพ Jack Sweeney

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง