รีเซต

DOHOME-SYNEX ได้ประโยชน์มาตรการรัฐ

DOHOME-SYNEX  ได้ประโยชน์มาตรการรัฐ
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 07:50 )
209
DOHOME-SYNEX  ได้ประโยชน์มาตรการรัฐ

โดยฝ่ายวิจัยคาดว่ารัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นใหม่ๆ มากระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศมากขึ้น (ปรับลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาหรือออกมาตรการลดหย่อนภาษีการบริโภค) สืบเนื่องจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่เหลืออยู่ 7.50 แสนล้านบาท และ พ.ร.บ. เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท

โดยฝ่ายวิจัย ให้ราคาเป้าหมาย DOHOME ไว้ที่ 14.50 บาท คาดว่าDOHOME จะมีกำไรที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3/63ทั้งเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันปีก่อน โดยการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม อยู่ในแนวบวกต่อเนื่องราว 7-8%

คาดว่า DOHOME  จะรายงานการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม เชิงบวกในไตรมาส 4/63 เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูเก็บเกี่ยว ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนให้รายได้ของเกษตรกรและกำลังซื้อในต่างจังหวัดเติบโตขึ้น เพราะคาดจะไม่ประสบเหตุอุทกภัย และสาขาขนาดใหญ่ 2 แห่งที่เปิดให้บริการในเดือนก.ค.และก.ย. จะสร้างยอดขายเต็มใไตรมาสต่อยอดขายในไตรมาส 4/63 และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนในช่วงปลายของปีที่ดำเนินงานปีแรก

สำหรับ SYNEX  ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 15.50 บาท โดยมองว่าภาพรวมกำไรสุทธิในระยะสั้นที่จะช่วยขับเคลื่อนกำไรสุทธิ ฝ่ายวิจัยคาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 63/64 สำหรับกลุ่มแกดเจ็ตหนุนจากสินค้าใหม่โดยเฉพาะสินค้าที่เพิ่งมีการประกาศในงานแถลงข่าวของแอปเปิ้ล คาดว่าจะเปิดตัวไอโฟน12 ในเดือนตุลาคมนี้ และการเรียนผ่านทางออนไลน์ที่มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา คาดจะช่วยกระตุ้นยอดขายของไอแพดใหม่เช่นกัน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง