รีเซต

เสียงระเบิดดังต่อเนื่องในกรุงเคียฟ สื่อหมีขาวอ้างยึดเมืองใกล้ไครเมียได้

เสียงระเบิดดังต่อเนื่องในกรุงเคียฟ สื่อหมีขาวอ้างยึดเมืองใกล้ไครเมียได้
มติชน
26 กุมภาพันธ์ 2565 ( 05:42 )
125
เสียงระเบิดดังต่อเนื่องในกรุงเคียฟ สื่อหมีขาวอ้างยึดเมืองใกล้ไครเมียได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ายังคงมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่องในกรุงเคียฟของยูเครน ท่ามกลางเสียงไซเรนแจ้งเตือนการโจมตีทางอากาศที่ดังไปทั่วเมืองหลวง

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีระเบิดขนาดใหญ่เกิดขึ้นอย่างน้อย 3-5 ครั้งในบริเวณใกล้เคียงกับกรุงเคียฟอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดเหตุระเบิดซึ่งเชื่อว่าเป็นผลจากการโจมตีด้วยปฏิบัติการทางอากาศและรถถังต่อย่านที่พักอาศัยของผู้คนในกรุงเคียฟไปแล้ว

นายวิตาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์มวยรุ่นเฮฟวี่เวทของยูเครน กล่าวว่า มีเหตุระเบิดเกิดขึ้น 5 ครั้งทั่วกรุงเคียฟ โดยเหตุระเบิดบางจุดเกิดขึ้นใกล้กับสถานีผลิตไฟฟ้าทางตอนเหนือของกรุงเคียฟขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสถานการณ์ฉุกเฉินกำลังเร่งหารายละเอียด พร้อมกับยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่า สถานการณ์ในปัจจุบันถือเป็นภัยคุกคามอย่างยิ่ง และช่วงค่ำคืนที่กำลังจะมาถึงจะยากลำบากมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานเหตุระเบิดในเมืองโดเนตสค์ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนทางตะวันออกของยูเครนด้วย

สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานโดยอ้างกระทรวงกลาโหมรัสเซียว่า ทหารรัสเซียได้เข้ายึดเมืองเมลิโตปอลของยูเครนโดยปราศจากการต่อต้านใดๆ อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะยืนยันรายงานข่าวดังกล่าวได้ แต่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเกิดการสู้รบอย่างหนักในเมืองแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน ใกล้กับไครเมียและทะเลอะซอฟ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ราว 150,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง