รีเซต

ครอบครัว-เพื่อน ตามหาคนหาย หลังงานฮาโลวีนอิแทวอน - ต่างชาติเสียชีวิต 19 ราย

ครอบครัว-เพื่อน ตามหาคนหาย หลังงานฮาโลวีนอิแทวอน - ต่างชาติเสียชีวิต 19 ราย
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2565 ( 15:16 )
156
ครอบครัว-เพื่อน ตามหาคนหาย หลังงานฮาโลวีนอิแทวอน - ต่างชาติเสียชีวิต 19 ราย

คืบหน้า "ฮาโลวีน อิแทวอน" บรรดาครอบครัวและเพื่อนๆ ต่างออกตามหาบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งสูญหายไปในเหตุการณ์เหยียบกันเสียชีวิต


วันนี้ (30 ต.ค.65) ครอบครัวและเพื่อนของผู้ที่ยังคงสูญหายจากเหตุเหยียบกันเสียชีวิตในงานฮาโลวีนที่เกาหลีใต้ กำลังเฝ้ารอข่าวของบุคคลอันเป็นที่รัก หลังมีผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 151 คน 

โดยที่ศูนย์ชุมชนแห่งหนึ่งในกรุงโซล ปรากฏว่า ญาติสนิทมิตรสหายที่เศร้าโศกเสียใจและห่วงใย ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผู้ที่สูญหายจากเหตุเหยียบกันตาย

และยังมีผู้บาดเจ็บ 82 คน ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และประชาชนที่อายุราว 20 ปี นอกจากนั้น มีชาวต่างชาติเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 19 คน รวมถึงชาวจีน อิหร่าน อุซเบกิสถาน และนอร์เวย์ 

นายนาธาน ทาเวอร์นิตี ชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล เปิดเผยว่า เขากับเพื่อน 3 คนอยู่ในเหตุการณ์ที่อิแทวอน คลื่นมนุษย์จำนวนมหาศาลเบียดเสียดยัดเยียดกันในตรอกแคบๆ 

และเพื่อนของเขาคนหนึ่ง ที่อยู่ในกรุงโซล ได้เสียชีวิตไปด้วย ส่วนอีก 2 คน บาดเจ็บ และถูกส่งไปโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ ย่าน "อิแทวอน" เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากหนุ่มสาววัยรุ่นชาวเกาหลีใต้ และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้ อีกทั้งบาร์และร้านอาหารหลายสิบแห่ง เนืองแน่นไปด้วยผู้คน เนื่องจากย่านอิแทวอน ได้จัดงานฮาโลวีนเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังรัฐบาลได้ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 และการรักษาระยะห่าง.


ภาพจาก AFP


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง