รีเซต

reMarkable เปิดตัวแท็บเล็ต ePaper ที่บางที่สุดในโลก

reMarkable เปิดตัวแท็บเล็ต ePaper ที่บางที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2567 ( 14:19 )
17
reMarkable เปิดตัวแท็บเล็ต ePaper ที่บางที่สุดในโลก

รีมาร์กเอเบิล (reMarkarble) บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์แท็บเล็ตจากประเทศนอร์เวย์ เปิดตัวผลงานใหม่ รีมาร์กเอเบิล เปเปอร์ โปร (reMarkarble Paper Pro) แท็บเล็ตสุดบาง ที่ใช้เทคโนโลยีหน้าจอกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีอิงค์ (E Ink) โดยเคลมว่าเป็นแท็บเล็ตจอกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ ที่บางที่สุดในโลก ณ ตอนนี้


ภาพจาก reMarkarble

แท็บเล็ตรุ่นนี้มาพร้อมขนาดหน้าจออยู่ที่ 11.8 นิ้ววัดจากแนวทแยง และความบางของตัวเครื่องที่บางเป็นพิเศษ โดยบางเพียงแค่ 0.2 นิ้วเท่านั้น ส่วนวัสดุตัวเครื่องภายนอก จะใช้อะลูมิเนียมและกระจกชั้นดี โดยที่ขอบของตัวเครื่อง ยังสามารถดูดติดกับปากกา เพื่อการเก็บและพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น


ภาพจาก reMarkarble

ในส่วนของหน้าจอ มาพร้อมกับชุดจอแสดงผล ที่ใช้เทคโนโลยี อี อิงค์ แกลเลอรี ทรี แคนวาส คัลเลอร์ (E Ink Gallery 3 Canvas Color) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจอแสดงผลที่บรรจุอนุภาคหมึกจำนวนหนึ่งไว้ภายในแต่ละพิกเซล เช่น สีขาว สีฟ้า สีม่วงแดง และสีเหลือง ทำให้ตัวจอ สามารถรองรับการแสดงสีสัน ที่แตกต่างกันได้มากขึ้น


ภาพจาก reMarkarble

เทคโนโลยีนี้ยังสามารถแสดงการผสมกัน ของแต่ละอนุภาคสีของหมึก เพื่อสร้างสีสันอื่น ๆ ได้มากถึง 20,000 สี และยังสามารถแบ่งการแสดงสีเป็นชั้น ๆ ได้ เช่น ถ้าเราใช้ปากกา ไฮไลต์สีข้อความบนจอไปซ้ำ ๆ มากเท่าใด สีก็จะยิ่งเข้มขึ้นเท่านั้น คล้ายกับเวลาเราลากปากกาไฮไลต์บนกระดาษจริง


ภาพจาก reMarkarble

นอกจากนี้ความพิเศษของตัวจอแสดงผล คือการออกแบบผิวสัมผัส ที่เน้นความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยให้ความรู้สึกราวกับได้ขีดเขียนลงบนกระดาษจริง ๆ อีกทั้งยังใช้วัสดุที่ไม่ทำให้เกิดรอยลายนิ้วมือได้ง่าย ภายในตัวเครื่อง ยังมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลถึง 64 กิกะไบต์ ส่วนด้านแบตเตอรี่ ให้มาถึง 5,030 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh) เคลมว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 2 สัปดาห์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Wi-Fi และการเชื่อมต่อผ่านสาย USB-C


โดยปัจจุบันบริษัทได้เปิดวางจำหน่ายแท็บเลตรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของบริษัท ในราคาเครื่องละ 579 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 19,500 บาท โดยราคานี้ มาพร้อมกับปากกาภายในตัวเรียบร้อยแล้ว



ข้อมูลจาก newatlasgeekwireengadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง