รีเซต

ค้าภายใน ยัน ห้างสต๊อกสินค้าเพียงพอ แนะประชาชนไม่ต้องตุน

ค้าภายใน ยัน ห้างสต๊อกสินค้าเพียงพอ แนะประชาชนไม่ต้องตุน
มติชน
3 สิงหาคม 2564 ( 09:41 )
54
ค้าภายใน ยัน ห้างสต๊อกสินค้าเพียงพอ แนะประชาชนไม่ต้องตุน

 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบันส่งผลให้ขณะนี้มีประชาชนได้เริ่มมีการซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเรื่องนี้กรมการค้าภายในได้หารือกับผู้ประกอบการ ห้างค้าส่งค้าปลีกและซุปเปอร์มาร์เก็ต พบว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาในบางช่วงเวลาที่ประชาชนเข้าไปจับจ่ายใช้สอยพร้อมกันและซื้อในปริมาณเพิ่มขึ้นจากปกติ โดยเฉพาะช่วงบ่าย-เย็นทำให้สินค้าอาจจะลดลงไปบ้าง แต่ทางห้างก็ได้เร่งจัดเติมสินค้าในชั้นวาง โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมก็จะเป็นเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นอยู่กับความนิยมในแต่ละยี่ห้อและรสชาติ

 

 

ส่วนสินค้าอื่นๆ ก็ยังคงมีสต๊อกไว้เพียงพอ และขณะนี้การรวบรวมสินค้าจากผู้ผลิตและกระจายไปยังสาขาต่างๆ ก็ยังคงดำเนินการได้เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม กรมการค้าภายในก็ได้กำชับให้ห้างจัดเตรียมสินค้าและจัดพนักงานช่วยเติมสินค้าในชั้นให้มากขึ้นและเร็วขึ้น รวมทั้งขอให้ปรับรูปแบบการรวบรวมและกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

 

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในจะได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ในการดูแลให้สินค้าหมู ไก่ ไข่ไก่มีปริมาณเพียงพอ และในส่วนสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ จะได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกันระหว่างผู้ผลิตกับผู้ค้าปลีกค้าส่ง อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นต้องใช้ตามปกติ และหากพบเห็นผู้ประกอบการรายใดๆ กักตุนสินค้าหรือฉวยโอกาสขึ้นราคาโปรดแจ้งสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง