รีเซต

ร.ร.สงขลา เลื่อนเปิดเรียนออนไซต์เทอม 2 ม.อ.เลื่อนด้วย

ร.ร.สงขลา เลื่อนเปิดเรียนออนไซต์เทอม 2 ม.อ.เลื่อนด้วย
มติชน
28 ตุลาคม 2564 ( 11:27 )
65
ร.ร.สงขลา เลื่อนเปิดเรียนออนไซต์เทอม 2 ม.อ.เลื่อนด้วย

ข่าววันนี้ นายพรศักดิ์ จินา ศึกษาธิการ จ.สงขลา เปิดเผยว่าสถาบันการศึกษาใน จ.สงขลาไม่น่าจะเปิดเรียน On-Site ได้ทันในวันที่ 1 พ.ย. เนื่องจากนักเรียนอายุ 12-18 ปี ณ วันที่ 28 ต.ค.ได้รับวีคซีนร้อยละ 64 จากนักเรียนที่ขอรับวัคซีน 90,000 กว่าคน ในส่วนบุคลากรทางการศึกษา 20,000 กว่าคน ได้รับวัคซีนครบ 100% แต่ยังไม่ผ่านการประเมินจาก ศบค.จังหวัด จึงไม่มีโรงเรียนใดกล้าเสี่ยงเปิดเรียน

 

นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่าโรงเรียนที่ผ่านการประเมินจาก ศบค.จ.สงขลาในขณะนี้มี 3 แห่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดเล็ก มีนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องไม่มากเช่นโรงเรียนสอนขับรถ

 

นายพรศักดิ์เปิดเผยว่านักเรียนที่ไม่ขอรับวัคซีนประมาณ 40,000 กว่าคน ซึ่งเด็กส่วนมากมีภูมิลำเนาในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน ขณะนี้ได้ประสานกับผู้นำศาสนาและผู้นำท้องที่เข้าไปทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและนักเรียนแล้ว คาดว่ากลุ่มดังกล่าวน่าตัวเลขจะลดลง

 

ด้าน ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.)เปิดเผยว่า ม.อ.จะเปิดเรียนในปลายเดือน พ.ย. แต่ไม่เต็มรูปแบบ เนื่องจากนักศึกษาได้รับวัคซีนในภาพรวมร้อยละ 50 ขอทุกวิทยาเขต และคาดว่าในวันที่ 28-29 ต.ค.ถึงกลางเดือน พ.ย.64 จะได้รับวัคซีนร้อยละ 80 ให้นักศึกษาที่มีความจำเป็นเช่นนักศึกษาปีสุดท้าย

 

ผศ.ดร.นิวัติ กล่าวว่า ส่วนนักศึกษาที่ไม่มีความพร้อมร้อยละ 30 ที่ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ และนักศึกษาที่มีความจำเป็นเช่นต้องทำวิทยานิพนธ์ ปฏิบัติการในห้องแล็ป ทยอยเข้าพักในหอพักของมหาวิทยาลัยฯประมาณร้อยละ 30 หากมีการประเนสถานการณ์แล้วมีความปลอดภัยสูงจะเปิดเต็มรูปแบบในต้นปี 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง