รีเซต

เกาหลีใต้เตรียมรับมือ "ไต้ฝุ่นชังมี" ซ้ำเติมน้ำท่วมหนัก

เกาหลีใต้เตรียมรับมือ "ไต้ฝุ่นชังมี" ซ้ำเติมน้ำท่วมหนัก
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2563 ( 18:41 )
89
เกาหลีใต้เตรียมรับมือ "ไต้ฝุ่นชังมี" ซ้ำเติมน้ำท่วมหนัก

วันนี้( 10 ส.ค.63) สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานอ้างข้อมูลจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาว่า ไต้ฝุ่นชังมี เคลื่อนตัวอยู่ในทะเลมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 38 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ห่างจากเมืองซอกวีโพบนเกาะเชจูไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 18/0 กิโลเมตรเมื่อเวลา 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง คาดว่าจะทำให้พื้นที่ริมฝั่งทางใต้ เทือกเขาบนเกาะเชจู และภูเขาจีรีมีฝนตกหนักถึง 250 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง และมีฝนตกทั่วไปในหลายจังหวัดของประเทศรวมทั้งกรุงโซลในช่วง 1-2 วันนี้ และจะมีลมพัดแรงเกือบทั่วประเทศ ทางการเกาะเชจูยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 22 เที่ยว ห้ามเรือ 15 ลำให้บริการข้ามฟากไปยังเมืองต่าง ๆ ใน 9 เส้นทาง เรียกเรือ 2,000 ลำกลับเข้าฝั่ง จำกัดการขึ้นเขาฮัลลาที่เป็นยอดเขาสูงที่สุดในประเทศ และแนะนำนักท่องเที่ยวงดการเดินป่า

ทั้งนี้ ชังมี แปลว่าดอกกุหลาบในภาษาเกาหลี ปีนี้ฤดูมรสุมของเกาหลีใต้ยาวนานผิดปกติ หลังจากเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน คาดว่าจะกินเวลาไปจนถึงกลางเดือนนี้ ทำลายสถิติในปี 2530 ที่ฤดูมรสุมยาวนานถึงวันที่ 10 สิงหาคม ฝนที่ตกหนักในฤดูนี้ทำให้ภาคกลางของเกาหลีใต้น้ำท่วมมีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายแล้ว 42 คน สิ่งก่อสร้างเสียหายกว่า 15,000 แห่ง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยราว 7,000 คน ผู้ประสบภัยไม่ต่ำกว่า 3,100 คนยังต้องอาศัยอยู่ภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวต่อไป หลังทางการเกาหลีใต้ประกาศเตือนภัยพิบัติ 

นายกรัฐมนตรีชุง เซคยุน สั่งการเจ้าหน้าที่ดำเนินมาตรการรับมือไต้ฝุ่นอย่างเต็มที่ควบคู่ไปกับระเบียบเรื่องความปลอดภัย เพราะถึงแม้ไต้ฝุ่นลูกนี้มีขนาดเล็กแต่มีความเร็วสูง เสี่ยงทำให้เกิดควายเสียหายเพราะลมพัดแรง ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนงดออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาหลีใต้อ่วม! น้ำท่วมใหญ่ตายเพิ่มอีก 2 เดือดร้อนเกือบ 6 พันคน

นาทีชีวิต! ดับเพลิงเกาหลีใต้ช่วยหญิงออกจากรถจมน้ำ

เกาหลีใต้ยังอ่วม! ฝนตกหนัก-ดินถล่ม เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 คนแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง