รีเซต

สมหวัง-ผิดหวัง! กลุ่มเปาะบางแห่กดเงินเยียวยา

สมหวัง-ผิดหวัง! กลุ่มเปาะบางแห่กดเงินเยียวยา
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 10:53 )
182
สมหวัง-ผิดหวัง! กลุ่มเปาะบางแห่กดเงินเยียวยา

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี  วันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ที่มีกำหนดการโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เป็นกลุ่มเปาะบาง ยังไม่ได้รับการเยียวยา หรือการช่วยเหลือใดๆจากผลกระทบโควิด – 19 ซึ่งมีกำหนดการโอนเงินระหว่างวันที่ 4 – 9 กรกฎาคม ทำให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกลุ่มนี้ พากันเดินทางไปตามตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง เพื่อไปกดเงิน และเช็คเงินว่ามีเงินเยียว 3,000 บาท เข้าบัญชีอีเล็คโทรนิค หรือเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนใจ หรือไม่

                 

อย่างที่ตู้ ATM หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาหนองฉาง อำเภอหนองฉาง ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลาง ที่ประชาชนจากหลายอำเภอมาใช้บริการ โดยพบว่ามีประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกลุ่มที่จะได้รับการโอนเงินเยียวยา 3,000 บาท แห่พากันมาเช็คเงิน กดเงิน ด้วยความมั่นจะได้เงินก้อนดังกล่าวกันอย่างคึกคัก รอยืนเข้าแถว นั่งเก้าอี้รอ โดยการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน ตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 กันอย่างเคร่งครัด และยังพบว่าส่วนใหญ่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกลุ่มนี้จะสมหวังได้เงินเยียวยากัน พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือจะใช้เงินอย่างคุ้มค่าให้มากที่สุด และส่วนใหญ่จะนำเงินไปซื้อของเครื่องใช้ในครัวเรือนเกือยทั้งนั้น 


ในขณะเดียวกันก็มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกจำนวนไม่น้อยต้องผิดหวังกดเงินกันไม่ได้ไม่มีเงินเข้า แต่พวกเขาเหล่านั้นมั่นใจว่าตัวเขายังไม่ได้รับการช่วยเหลือการเยียวใดๆมาก่อนอย่างแน่นอน ทุกคนยังมีความหวัง หากยังไม่หมดวันหมดเวลาการโอนเงินจนถึงวินาทีสุดท้ายมั่นใจว่าจะได้รับการช่วยเหลือ จะมากดเงิน เช็คเงินกันอีก ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัง โอนเงินเยียวยา 3,000 ให้ผู้ถือ "บัตรคนจน" 1.14 ล้านราย 4 ก.ค.นี้

เคาะแล้ว! วันโอนเงินเยียวยา บัตรคนจน จ่ายครั้งเดียว 3,000 บาท

ลืมรหัส " บัตรคนจน " แก้ได้ ไม่พลาดเงินเยียวยา 3,000 บาท 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง