รีเซต

สนามบินฮาเนดะในญี่ปุ่น หวนเปิดรันเวย์ หลังเหตุเครื่องบินชนกัน

สนามบินฮาเนดะในญี่ปุ่น หวนเปิดรันเวย์ หลังเหตุเครื่องบินชนกัน
Xinhua
8 มกราคม 2567 ( 14:01 )
40
สนามบินฮาเนดะในญี่ปุ่น หวนเปิดรันเวย์ หลังเหตุเครื่องบินชนกัน

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารดูซากเครื่องบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 516 หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินชนกันที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น วันที่ 3 ม.ค. 2024)

โตเกียว, 8 ม.ค. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (8 ม.ค.) ท่าอากาศยานฮาเนดะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นกลับมาเปิดใช้งานรันเวย์อีกครั้ง หลังจากปิดทำการก่อนหน้านี้เนื่องด้วยเหตุชนกันอย่างรุนแรงของเครื่องบินโดยสารของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นหรือหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น

รายงานระบุว่ารันเวย์ ซี (Runway C) ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่รันเวย์ของท่าอากาศยานฯ ที่มีปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียนผ่านมากที่สุดของญี่ปุ่น กลับมาเปิดทำการหลังจากมีการเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินของสายการบินฯ และซ่อมแซมเสร็จสิ้น

สื่อท้องถิ่นเผยว่าการปิดรันเวย์ ซี หลังจากเกิดเหตุการณ์ข้างต้นนำสู่การยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,200 เที่ยว ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารมากกว่า 200,000 คน ในช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่

อนึ่ง เครื่องบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ชนเข้ากับเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นบนรันเวย์ ซี ขณะลงจอดเมื่อวันที่ 2 ม.ค. และเครื่องบินทั้งสองลำเกิดไฟลุกไหม้

ผู้โดยสารและลูกเรือประจำเที่ยวบินของสายการบินฯ อพยพออกมาทันก่อนเกิดไฟลุกไหม้ แต่ลูกเรือประจำเครื่องบินของกองกำลังฯ เสียชีวิต 5 ราย และรอดชีวิต 1 ราย ส่วนนักบินผู้รอดชีวิตได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง