รีเซต

มหานครนิวยอร์กลุยตรวจโควิด-19 หลังหมดวันหยุดขอบคุณพระเจ้า

มหานครนิวยอร์กลุยตรวจโควิด-19 หลังหมดวันหยุดขอบคุณพระเจ้า
Xinhua
1 ธันวาคม 2563 ( 15:23 )
44
มหานครนิวยอร์กลุยตรวจโควิด-19 หลังหมดวันหยุดขอบคุณพระเจ้า

นิวยอร์ก, 1 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (30 พ.ย.) หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่าหน่วยงานสาธารณสุขนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ กำลังเร่งตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อเตรียมรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น หลังชาวนิวยอร์กกลับจากการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหยุดสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า และก่อนที่เทศกาลวันหยุดยาวจะเริ่มต้นขึ้น

 

การท่านิวยอร์กและนิวเจอร์ซี (PANYNJ) คาดการณ์ว่าท่าอากาศยานหลัก 3 แห่ง ในเขตมหานครนิวยอร์ก จะรองรับผู้เดินทางราว 504,000 คน ระหว่างวันพุธ (2 ธ.ค.) ถึงวันอาทิตย์ (6 ธ.ค.) ซึ่งลดลงเกือบร้อยละ 71 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าหน่วยงานระบุว่าจำนวนผู้ป่วยยังคงอยู่ในระดับที่มีนัยสำคัญ พร้อมเตือนว่าการเดินทางและการรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ในครอบครัวมีแนวโน้มจะเพิ่มการระบาดยิ่งขึ้นขณะเดียวกันนครนิวยอร์กยังตั้งจุดตรวจโรคโควิด-19 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี (JFK Airport) และท่าอากาศยานลากวาร์เดีย (LaGuardia Airport)

 

ซึ่งจะยังคงเปิดให้บริการตลอดช่วงเทศกาลวันหยุด ทั้งยังจัดตั้งจุดตรวจด้วยตนเองที่สถานีรถไฟเพนน์ (Penn Station) และสถานีรถโดยสารประจำทางพอร์ต ออธอริตี้ (Port Authority Bus Terminal) ใจกลางย่านแมนฮัตตัน รวมถึงจุดตรวจที่โรงภาพยนตร์บริเวณทางด่วน สเตเตน ไอส์แลนด์ (Staten Island Expressway) ก่อนถึงสะพานโกธอล (Goethals Bridge) ที่เชื่อมไปยังนิวเจอร์ซีย์ด้านเดบาราห์ เบิร์ซ์ ผู้ประสานงานคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว เรียกร้องผู้เดินทางช่วงวันขอบคุณพระเจ้าเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 พร้อมให้สัมภาษณ์กับซีบีเอส (CBS) เครือข่ายสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ (29 พ.ย.) ว่า "ถ้าครอบครัวของคุณเดินทาง คุณต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่าคุณสัมผัสและติดเชื้อเช่นกัน"

 

เดอะซิตี้ (The City) ซึ่งเป็นโครงการติดตามการแพร่ระบาดของผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในนครนิวยอร์ก ระบุว่านครนิวยอร์กตรวจพบผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 24,268 ราย และผู้ป่วยสะสม 307,181 ราย เมื่อนับถึงเย็นวันอาทิตย์ (29 พ.ย.) โดยข้อมูลดังกล่าวถูกรวบรวมจากสำนักงานสุขภาพและสุขภาพจิตแห่งนครนิวยอร์ก โครงการติดตามโรคโควิด-19 (COVID Tracking Project) และศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์อนึ่ง ศูนย์ฯ รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ รวมอยู่ที่ 266,986 ราย โดยอยู่ในรัฐนิวยอร์ก 34,522 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดในประเทศ เมื่อนับถึงบ่ายวันจันทร์ (30 พ.ย.)

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนตรวจโรคโควิด-19 ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 27 พ.ย. 2020)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง