รีเซต

ทวิตเตอร์ แบนบัญชีกลุ่มหนุน "ทรัมป์" สร้างความเชื่อผิดๆให้สังคม

ทวิตเตอร์ แบนบัญชีกลุ่มหนุน "ทรัมป์" สร้างความเชื่อผิดๆให้สังคม
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 19:50 )
194
ทวิตเตอร์ แบนบัญชีกลุ่มหนุน "ทรัมป์" สร้างความเชื่อผิดๆให้สังคม

วันนี้( 22 ก.ค.63)  Twitter (ทวิตเตอร์) ประกาศแบน บัญชีของกลุ่ม QAnon  หรือกลุ่มที่สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ทวีตข้อความสร้างความสับสนให้กับสังคม โดยในเบื้องต้นมีการ แบนบัญชีกลุ่ม QAnon ไปแล้ว 7,000 บัญชีและกำลังตรวจสอบบัญชีที่ต้องสงสัยอีกประมาณ 150,000 บัญชี 

กลุ่ม QAnon เป็นกลุ่ม “pro Trump” ที่มีแนวความคิดสุดโต่ง โดยตามหลักการของประชาธิปไตยนั้นบุคคลล้วนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น หรือ สนับสนุนนักการเมืองคนใดก็ได้ แต่ กลุ่ม QAnon นั้น สร้างข่าวลวงให้ข้อมูลเท็จ หรือ “Fake News“ เพื่อโจมตีนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามในลักษณะการใส่ร้ายว่า นักการเมืองกลุ่มอื่นนั้น ”ชั่วร้าย“ และ ทรัมป์ เป็นนักการเมืองฝ่ายดีที่จะมาปราบ “อธรรม” 

การใส่ร้ายทำเป็นกระบวนการ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างทฤษฎีสมคบคิด “conspiracy theory“ จนสร้างความแตกแยกในสังคมอเมริกัน อีกทั้งมีการจัดการชุมนุมต่อต้านฝ่ายตรงข้ามทั้งแบบลับๆและเปิดเผย ดังนั้น Twitter จึงต้องประกาศแบนบัญชีของกลุ่ม QAnon  

 แต่ที่น่าจับตาก็คือ กลุ่ม QAnon นั้นมีสมาชิกมากขึ้นเรื่อยๆจนอาจกลายเป็น “ลัทธิ” และมีแนวโน้มที่จะดำรงอยู่ต่อไปไม่ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะได้เป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2 หรือไม่ก็ตาม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนดังสหรัฐฯ ถูกแฮกทวิตเตอร์หลอกให้โอนเงินบิตคอยน์

Twitter ทดลองเพิ่มฟีเจอร์ เตือนให้ตรวจข้อความก่อน retweet



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง