รีเซต

คู่รักออสซี่ เตรียมควักเงินล้าน "เช่าเครื่องบิน"พาสุนัขสุดเลิฟ กลับบ้านให้ทันฉลองคริสต์มาส

คู่รักออสซี่ เตรียมควักเงินล้าน "เช่าเครื่องบิน"พาสุนัขสุดเลิฟ กลับบ้านให้ทันฉลองคริสต์มาส
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 14:14 )
21
คู่รักออสซี่ เตรียมควักเงินล้าน "เช่าเครื่องบิน"พาสุนัขสุดเลิฟ กลับบ้านให้ทันฉลองคริสต์มาส

เอเอฟพี รายงาน คู่รักชาวออสเตรเลียน คิดจะใช้เงินหลายหมื่นดอลลาร์ หรือกว่า 1,000,000 บาทเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว เพื่อนำสุนัขของพวกเขา ซึ่งยังติดอยู่ที่นิวซีแลนด์ เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางช่วงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาที่ออสเตรเลีย ให้ทันฉลองคริสต์มาส

ข่าวระบุว่า มันช์กินส์ อดีตสุนัขข้างถนนในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ยังติดอยู่ที่นิวซีแลนด์ ไม่สามารถเดินทางไปที่บ้านของเจ้านาย คือ นาตาชา คอร์บิน และ เดวิด เดย์น คู่รักชาวออสซี่ ที่ซันไซน์ โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลียได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องกฎระเบียบในการเดินทางข้ามพรมแดน และเที่ยวบินที่เหลือน้อยในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นาตาชา เล่าว่านาน 5 เดือนแล้วที่เธอต้องแยกกันอยู่กับ มันช์กินส์ สุนัขเพศเมีย และ เดวิด คู่หมั้นซึ่งยังติดอยู่ที่นิวซีแลนด์  จึงทำให้เธอตัดสินใจจะจ้างเครื่องบินส่วนตัว ด้วยเงินราว 45,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 1,080,000 บาท เพื่อนำสุนัขและคู่หมั้นของเธอเดินทางกลับมาที่ออสเตรเลียให้ทันฉลองคริสต์มาสด้วยกัน

“เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับแรก แต่มันขึ้นอยู่กับว่า ใครจะสามารถนำพวกเขาทั้งสองกลับมาบ้านก่อนคริสต์มาสได้แน่ๆ คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับเราทั้งสอง ฉันแค่ต้องการให้เราได้อยู่ฉลองกันพร้อมหน้า “นาตาชา กล่าว

ทั้งนี้ การหยุดชะงักที่เกี่ยวเนื่องกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้เหลือเที่ยวบินเพียงไม่กี่เที่ยวที่จะออกเดินทางจากเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ไปยังสนามบินที่อยู่ใกล้กับซันไชน์ โคสต์

ขณะที่การเดินทางจากเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดของโควิด-19 อยู่ตอนนี้ ส่งผลให้เดวิดต้องกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งอาจจวนเจียนช่วงคริสต์มาส

นาตาชาและเดวิด หวังว่าจะสามารถลดรายจ่ายค่าเช่าเครื่องบินลงครึ่งหนึ่ง โดยหาผู้โดยสารอื่นๆมาแชร์ค่าเครื่องบินกัน หรือไม่ก็ขอแชร์ค่าโดยสารกับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวลำอื่น ซึ่งหากแผนที่วางไว้สำเร็จ นี่จะเป็น ขั้นตอนสุดท้ายในความพยายามตลอด 5 ปีเพื่อนำมันช์กินส์ สุนัขข้างถนนในบาหลี อินโดนีเซีย ที่นาตาชารับอุปการะตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขกลับบ้านที่ออสเตรเลียสำเร็จ

นาตาชาเล่าว่า ที่ผ่านมา มันช์กินส์ ใช้เวลา 3 ปีอยู่ที่สิงคโปร์กับครอบครัวอุปถัมภ์หลายครอบครัว หลังจากไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบทางการแพทย์เพื่อเดินทางเข้าออสเตรเลีย ซึ่งมีกฎระเบียบเข้มงวดมากต่อการนำเข้าสัตว์เลี้ยงจากต่างแดน

ด้วยความตั้งใจอยากเลี้ยงดูมันช์กินส์จริงๆ ทำให้นาตาชาและเดวิด ลงทุนย้ายไปอยู่นิวซีแลนด์ เมื่อนิวซีแลนด์ยอมรับมันช์กินส์เข้าประเทศได้เมื่อปี 2561 และตั้งใจจะอยู่แค่ชั่วคราว เพื่อรอจนกระทั่งออสเตรเลีย อนุมัติให้มันช์กินส์เข้าประเทศ แต่ระหว่างนั้นนาตาชามีปัญหาสุขภาพทำให้ต้องเดินทางกลับออสเตรเลีย แต่เดวิดยังอยู่ที่นิวซีแลนด์ เพื่อรอวันที่จะได้พามันช์กินส์ กลับไปพร้อมกัน

จากขั้นตอนต่างๆทั้งหมด ทำให้นาตาชาและคู่หมั้นเสียเงินไปมาก กระทั่งนาตาชาตั้งชื่อให้มันช์กินส์ในโลกออนไลน์ว่า “มิลเลียน ดอลลาร์ มันช์กินส์ ” และเล่าว่า ” เราทั้งคู่หยุดคิดเงินไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เมื่อเงินที่เราใช้จ่ายไปกับเรื่องของมันช์กินส์ เป็นเงินถึง 40,000 ดอลลาร์ ราว 960,000 บาท ตั้งแต่แรกเราไม่เคยคิดว่ามันจะใช้เวลานานและใช้เงินมากขนาดนี้ เราคิดว่า มันน่าจะใช้เงินราว 10,000 ดอลลาร์ (ราว 240,000 บาท) และใช้เวลาสัก 6 สัปดาห์ ”

อย่างไรก็ตาม นาตาชาบอกว่า เธอไม่มีวันทิ้งมันช์กินส์  ” เธอเป็นครอบครัวของเรา ฉันไม่มีวันแลกเธอกับสิ่งใดในโลก ฉันรักเธอมาก “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง