รีเซต

ศูนย์บางซื่อเปิดบูสต์เข็ม 4 เลือกยี่ห้อฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ช่วยฉีดเด็กนอกระบบโรงเรียน

ศูนย์บางซื่อเปิดบูสต์เข็ม 4 เลือกยี่ห้อฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ช่วยฉีดเด็กนอกระบบโรงเรียน
ข่าวสด
1 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:13 )
16
ศูนย์บางซื่อเปิดบูสต์เข็ม 4 เลือกยี่ห้อฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ช่วยฉีดเด็กนอกระบบโรงเรียน

ศูนย์บางซื่อเปิดฉีดเข็ม 4 วันแรกให้ประชาชนทั่วไปวันแรก ให้เลือกยี่ห้อฉีดเข้าชั้นผิวหนัง พร้อมเปิดฉีดเด็กอายุ 5-11 ปี กลุ่มนอกระบบโรงเรียน

 

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง และผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจัดฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็ม 3 และเข็ม 4 วันละ 3 หมื่นคน ด้วยการจองคิวล่วงหน้า

 

 

โดยผู้ที่เคยฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฯ เราจะส่งข้อความและการนัดหมายวันละ 1.5 หมื่นคน และเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออีก 1.5 หมื่นคน จาก 4 เครือข่าย ได้แก่ เอไอเอส ทรู ดีแทค และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ซึ่งการฉีดมีความราบรื่น ไม่เกิดความแออัด

 

 

สำหรับวัคซีนเข็ม 4 เราเปิดให้บริการเป็นวันแรกกับประชาชนทั่วไปที่ฉีดสูตรซิโนแวค 2 เข็มแรก ตามด้วยแอสตร้าเซนเนก้า และสูตรซิโนแวค 2 เข็ม ตามด้วยไฟเซอร์ โดยผู้ที่จะรับเข็ม 4 จะต้องมีระยะห่างจากเข็ม 3 อย่างน้อย 3 เดือน

 

โดยเลือกเข็ม 4 เป็นแอสตร้าเซนเนก้าหรือไฟเซอร์ได้ รวมทั้งให้เลือกได้ว่าจะฉีดไฟเซอร์เต็มโดส 30 ไมโครกรัม หรือครึ่งโดส 15 ไมโครกรัม หรือจะเลือกฉีดแบบเข้าชั้นผิวหนัง 10 ไมโครกรัม ตามความสมัครใจ และอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ แต่การฉีดวัคซีนของศูนย์ฯ จะยึดหลักการฉีดเต็มโดสอยู่

 

"ส่วนการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี จะใช้วัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม ซึ่งการฉีดวัคซีนในกลุ่มนักเรียนเน้นการฉีดโรงเรียนเป็นฐาน ส่วนที่ศูนย์ฉีดบางซื่อจะช่วยฉีดเด็กที่ไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียน เช่น เด็กเรียนระบบโฮมสคูล, เด็กนอกระบบโรงเรียน หรือเด็กในระบบที่ไม่ได้ไปฉีดในวันที่โรงเรียนกำหนด เช่น อาจเป็นไข้ โดยเปิดลงทะเบียนจองคิวผ่านระบบเครือข่าย 4 ค่าย วันที่ 8 ก.พ. เริ่มฉีด 10 ก.พ. วันละ 5,000 คน เพื่อแบ่งเบาภาระการฉีดเด็กปกติ" พญ.มิ่งขวัญ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง