รีเซต

สงขลา เผย 4 อำเภอชายแดนโควิดพุ่ง กิจกรรมเสี่ยง "วงน้ำกระท่อม-ปาร์ตี้วันเกิด-ก๊งเหล้า"

สงขลา เผย 4 อำเภอชายแดนโควิดพุ่ง กิจกรรมเสี่ยง "วงน้ำกระท่อม-ปาร์ตี้วันเกิด-ก๊งเหล้า"
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2564 ( 18:42 )
118
สงขลา เผย 4 อำเภอชายแดนโควิดพุ่ง กิจกรรมเสี่ยง "วงน้ำกระท่อม-ปาร์ตี้วันเกิด-ก๊งเหล้า"

ข่าววันนี้ 26 ต.ค. 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมส่วนราชการสังกัดบริหารราชการส่วนภูมิภาค ส่วนราชการผู้แทนกระทรวง นายอำเภอ หน่วยกำลังในพื้นที่ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานศาลปกครองสงขลา มหาวิทยาลัย ผู้แทนภาคเอกชน และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุม

 

โดยมีรายงานพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 620 ราย รักษาหายกลับบ้าน 663 ราย ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 5,627 ราย จากข้อมูลพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นใน อ.เมืองสงขลา มากที่สุด 106 ราย รองลงมา คือ อ.จะนะ 96 ราย และอ.หาดใหญ่ 92 ราย ส่วนใหญ่พบเป็นการติดเชื้อสายพันธุ์เดลตากว่าร้อยละ 50

 

“ข้อมูลความเสี่ยงในช่วงวันที่ 17-25 ต.ค.64 เป็นการติดเชื้อในชุมชน ครัวเรือน สำนักงาน ร้านน้ำชา วงน้ำกระท่อม ปาร์ตี้วันเกิด วงเหล้า ตลาด และการติดเชื้อในมัสยิด มีการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในพื้นที่ 4 อำเภอ เชื่อมต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”

 

ทาง สสจ.สงขลา ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเพียงพอ ขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนติดต่อเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามช่องทางต่างๆ และจะมีการเน้นสุ่มตรวจ ATK ในคลัสเตอร์ใหญ่ๆ เช่น ตลาด และโรงงาน

 

โดยที่ประชุมขอความร่วมมือกลุ่มคนทำงาน และส่วนราชการต่างๆ งดรับประทานอาหารร่วมกัน ให้มีการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ทำความสะอาดสำนักงานบ่อยๆ เข้ารับวัคซีน และสุ่มตรวจ ATK สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ต้องลงพื้นที่พบปะประชาชนบ่อยครั้ง การจัดกิจกรรมรวมกลุ่มไม่เกิน 50 คน หากเกินจะต้องขออนุญาตในอำเภอในพื้นที่ ซึ่งมีการบังคับใช้กฎหมายไปแล้วกว่า 400 คดี ผู้ต้องหากว่า 854 คน ส่วนใหญ่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว 286 คดี และคดีห้ามชุมนุม 148 คดี

 

“สงขลาตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ป่วยลดลง ร้อยละ 20 หรือมีผู้ป่วยรายใหม่ 300 คนต่อวัน และจะเร่งการฉีดวัคซีนให้ได้ ร้อยละ 70 ของเป้าหมาย 1.4 ล้านคน ภายในเดือน ต.ค.64 ตามแนวทางการดำเนินการ “Songkhla Fast Songkhla Safe” เพื่อลดติด ลดป่วยหนัก ลดตาย กระจายวัคซีน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง