รีเซต

หนุ่มยูกันดา ขน 'ตั๊กแตนทอด' ขายบนเครื่องบิน คนแห่ซื้อ ก่อนเจอดราม่าสนั่น!

หนุ่มยูกันดา ขน 'ตั๊กแตนทอด' ขายบนเครื่องบิน คนแห่ซื้อ ก่อนเจอดราม่าสนั่น!
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2564 ( 12:34 )
30
หนุ่มยูกันดา ขน 'ตั๊กแตนทอด' ขายบนเครื่องบิน คนแห่ซื้อ ก่อนเจอดราม่าสนั่น!

เป็นอีกหนึ่งคลิปที่กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน หลังจากที่มีคนแชร์คลิป ของชายคนหนึ่งที่แบก 'ตั๊กแตน' ทอดขึ้นไปบนเครื่องบิน ก่อนที่จะเริ่มแจกจ่าย และแบ่งขายให้กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก่อนจะเกิดดราม่าสนั่น ทำพนักงานบนเครื่องโดนพักงาน

 

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โซเซียลได้แห่แชร์คลิปของชายรายหนึ่ง ได้นำของว่างยอดนิยมอย่าง Nsenene หรือ ตั๊กแตนทอด ที่ไม่ว่าใครในยูกันดาก็ต่างหลงใหลในรสชาติอันโอชะของมัน ขึ้นมาแจกบนเครื่องบินของสายการบินยูกันดาแอร์ไลน์ บนเที่ยวบิน UR 446 จากเอนเทเบ้ บินไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยภายในคลิปจะปรากฏภาพของชายคนหนึ่งที่กำลังถูกรุมล้อมไปด้วยลูกค้า และกำลังตักตั๊กแตนทอดจากถุงสีฟ้า แบ่งขายให้กับผู้โดยสารได้กินเมนูแสนอร่อยถึงบนเครื่องบิน ซึ่งทางผู้โดยสารบนเครื่องเองนั้นก็ดูไม่ได้แปลกใจ ทั้งยังมารุมซื้อจนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

 

ทว่าหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป กลับทำให้ชาวยูกันดาจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะเขามองว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ทั้งยังให้ประเทศเสียชื่อเสียง ทำให้ต่อมารัฐมนตรีกระทรวงโยธาธิการและการขนส่งได้สั่งพักงานพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเที่ยวบินดังกล่าวทันที

 

 

ก่อนที่สื่อของยูกันดาจะออกมาเปิดเผยจดหมายขอโทษของ ชายวัย 27 ปี รายหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นพ่อค้าที่อยู่ภายในคลิป โดยเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่า จากคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นไม่มีการขายตั๊กแตนทอดแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การสร้างคอนเทนต์ เพื่อนำมาลงติ๊กต็อกเท่านั้น ก่อนที่จะขอโทษชาวยูกันดาและสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ส่วนทางด้านสายการบินยูกันดาแอร์ไลน์ ก็ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาเป็นบทเรียนทั้งยังพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส "เราได้รับรับบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทราบว่าลูกค้าของเราบางคนชอบตั๊กแตนทอด" ข้อความส่วนหนึ่งที่ปรากฏในแถลงการณ์ โดยทางสายการบินจะพิจารณาเสิร์ฟเมนูตั๊กแตนทอด ลงในเมนูสำหรับเที่ยวบินในระดับภูมิภาคและระดับต่างประเทศตามคำเรียกร้องของผู้โดยสาร

 

ที่มา : independent / dailyexpress / observer

ข่าวที่เกี่ยวข้อง